Đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm người nhà làm lãnh đạo


Thứ 4, 26/07/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Mặc dù cậu ruột không có bằng THCS, nhưng Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) vẫn bổ nhiệm giữ chức Phó khoa Cận lâm sàng.

Mặc dù cậu ruột không có bằng THCS, nhưng Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) vẫn bổ nhiệm giữ chức Phó khoa Cận lâm sàng.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 26/7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã có văn bản đề nghị ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Lê Quốc Trung (cậu ruột ông Dũng) làm Phó Khoa Cận lâm sàng và bố trí công việc khác cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Bổ nhiệm người nhà không có bằng THCS làm lãnh đạo - Ảnh 1

Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển. Ảnh: Báo Nhân dân

Sở Y tế Cà Mau cũng kiến nghị Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu (trước đây là Trường Trung cấp Y tế Minh Hải) thu hồi bằng tốt nghiệp Y sỹ (hệ chuyên tu, số bằng AD 003417) của ông Trung. Đồng thời, yêu cầu ông Dũng tổ chức kiểm điểm về những sai phạm mà Sở đã chỉ ra.

Trước đó báo Dân trí đưa tin, thời gian vừa qua, dư luận địa phương bức xúc về việc ông Lê Quốc Trung không có bằng THCS nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Phó Khoa cận lâm sàng (trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển).

Qua xác minh, Sở Y tế tỉnh Cà Mau kết luận, nội dung phản ánh trên là đúng sự thật. Đồng thời, Sở Y tế còn phát hiện nhiều vấn đề không rõ ràng trong công tác bố trí cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển.

Ngoài vụ việc liên quan đến ông Lê Quốc Trung, Trung tâm này đã bố trí cán bộ trái với ngành nghề được đào tạo, không phù hợp với đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Trong đó có trường hợp của ông Lê Hồng Hải, có bằng Dược sĩ trung học nhưng lại được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính-Quản trị.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-thu-hoi-quyet-dinh-bo-nhiem-nguoi-nha-lam-lanh-dao-a197296.html