Đi làm đồng, người dân bàng hoàng phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn


Thứ 6, 29/03/2019 | 14:55


Cùng sự kiện

Đang đi làm đồng, người dân bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn được đặt trong chiếc áo cũ màu.

Đang đi làm đồng, người dân bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn được đặt trong chiếc áo cũ màu.

Người dân phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn. Ảnh: Dân Trí 

Ngày 29/3, Báo Dân Trí đưa tin từ chính quyền xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang xác minh sự việc một bé gái bị bỏ rơi trên cánh đồng Tử Niêm của địa phương ngày 28/3.

Theo thông tin ban đầu, trưa 28/3, một số người dân đi làm trên cánh đồng Tử Niêm ở xã Cẩm Phong bất ngờ nghe tiếng trẻ nhỏ khóc. Khi lại gần, họ phát hiện một trẻ sơ sinh đỏ hỏn, còn nguyên dây rốn.

Qua kiểm tra, bé mang giới tính nữ, nặng 2,8kg vẫn còn khỏe mạnh và rất kháu khỉnh nằm gọn trong chiếc áo ấm đã cũ màu.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Báo Giao Thông, một nhân chứng cho biết: "Bé gái nặng 2,8 kg, khoẻ mạnh và trông rất kháu khỉnh. Rất may, hôm qua thời tiết ở Cẩm Phong ấm áp, khô ráo nên bé chưa bị ảnh hưởng nhiều đến thể trạng".

Bé gái bị bỏ rơi sau đó được đưa về tắm rửa, ủ ấm và khám sức khỏe, hiện đang được Hội Phụ nữ xã chăm sóc.

Được biết, một gia đình hiếm muộn ở địa phương đang làm đơn nhận nuôi dưỡng bé. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa đồng ý, đang thông báo tìm người thân cho bé, sau đó mới có xét duyệt.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lam-dong-nguoi-dan-bang-hoang-phat-hien-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-a268843.html