Diễn biến mới nhất về nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán


Thứ 4, 20/03/2019 | 14:16


Cùng sự kiện

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin nội dung báo Lao Động phản ánh về truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ.

Ngày 20/3/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.Uông Bí về việc kiểm tra, xác minh thông tin nội dung báo Lao Động phản ánh về truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ.

Chùa Ba Vàng đang trong "tâm bão" dư luận vì nghi vấn truyền bá mê tín dị đoan, thu lời trăm tỷ.

Về việc này UBND tỉnh Quảng Ninh có ý kiến như sau: Giao UBND TP.Uông Bí chủ trì, phối hợp với sở Nội vụ, sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những thông tin nội dung bài báo phản ánh, có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có); thông tin cho các cơ quan báo chí biết về kết quả giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/3/2019.

Thừa lệnh UBND tỉnh, văn phòng Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh thông báo để UBND TP.Uông Bí, các đơn bị liên quan biết, phối hợp thực hiện.

Chiều 20/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP.Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, nhận được văn bản hỏa tốc kể trên, ngay trong ngày 20/3, UBND TP.Uông Bí đã thành lập tổ công tác liên ngành gồm: Công an, cơ quan tổ chức Nội vụ, phòng Văn hóa thông tin, ban Dân vận, ban Tôn giáo, Ủy ban Mặt trận tổ quốc đến chùa Ba Vàng để xác minh làm rõ những nội dung báo nêu.

Trả lời câu hỏi của PV về việc chính quyền TP.Uông Bí có biết việc chùa Ba Vàng truyền bá chuyện vong báo oán, thu lời trăm tỷ, không kiểm soát được nguồn tài chính này hay không, hay chỉ biết khi báo chí phản ánh? Một vị lãnh đạo TP.Uông Bí cho hay: “Việc này chúng tôi nghe thông tin từ dư luận đã lâu, thành phố đã có những cuộc làm việc với nhà chùa cũng như ban trị sự chùa và đã có những công văn chỉ đạo."

Về vai trò của người đàn bà có tên Phạm Thị Yến, người trực tiếp rao giảng về câu chuyện vong báo oán, truyền bá mê tín dị đoan, lãnh đạo TP.Uông Bí nói thêm, cơ quan chức năng đang xác minh bà Yến này là ai, có thuộc ban trị sự của chùa Ba Vàng không. Việc có cá nhân hoặc tổ giám sát các hoạt động của chùa cũng đang được tiến hành.

“Quan điểm của chúng tôi là nếu sai phạm đúng như báo chí thì sẽ đề xuất các đơn vị chức năng có thẩm quyền xử lý nghiêm, không bao che, làm ảnh hưởng đến hoạt động tôn giáo địa phương cũng như trên địa bàn tỉnh”, lãnh đạo TP.Uông Bí nói.

Minh Sơn

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-ve-nghi-van-chua-ba-vang-truyen-ba-vong-bao-oan-a267432.html