Điều tra vụ hai người đàn ông vác dao đi trả thù vì mâu thuẫn 20 năm trước


Thứ 2, 21/05/2018 | 15:00


Ghi nhớ chuyện mình bị nhục mạ từ suốt 20 năm trước, người đàn ông rủ thêm bạn cầm dao tới nhà "kẻ thù" năm xưa để đe dọa.

Nhớ chuyện mình bị nhục mạ từ suốt 20 năm trước, người đàn ông rủ thêm bạn cầm dao tới nhà "kẻ thù" năm xưa để đe dọa.

Ngày 21/5, Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra việc 2 thanh niên đi xe máy vào nhà một người dân cầm dao có ý định trả thù, nhưng đã kịp thời được ngăn chặn.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 20/5, công an xã Lê Thiện và Công an huyện An Dương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc: Tại nhà anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1978, trú tại thôn Phí Xá, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng), có 2 người đàn ông trung tuổi, đi xe máy che biển kiểm soát, trên tay cầm dao và có lời lẽ đe dọa chủ nhà.

Hai đối tượng trong vụ việc. Ảnh Facebook

Tại ban Công an xã Lê Thiện, các đối tượng được làm rõ là Nguyễn Đức Kiên (SN 1980, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) và Lưu Văn Đông (SN 1980, trú tại thôn Tiên Hội, xã An Tiến, huyện An Lão, TP.Hải Phòng). 

Qua lời khai của các đối tượng và những người chứng kiến vụ việc, do mâu thuẫn cá nhân từ hơn 20 năm trước, từ một câu nói của anh Đ. làm nhục Kiên, nên Kiên vẫn ấm ức, trong đầu luôn nung nấu ý định trả thù.

Bản thân Kiên vì ấm ức nên trước đó đã từng đến nhà anh Đ. hỏi: "có nhận ra tao không", thì anh đích trả lời "không", sau đó anh Đ. đuổi Kiên về.

Tới khoảng 9h30 ngày 20/5, sau khi đã uống rượu, Kiên và Đông đến nhà anh Đ. với ý định trả thù.

Bản thân Đông có tiền sử thần kinh không ổn định, buổi sáng lại có "ma men" dẫn lối, nên khi vừa đến nhà anh Đ., Đông thò tay vào túi quần, móc ra một con dao giơ lên dọa.

Tuy nhiên, do được nhắc nhở nên Đông đã không thực hiện việc cầm dao gây sát thương.

Sau một thời gian làm việc với cả 2 bên, vì chưa có hậu quả xấu xảy ra nên Công an huyện An Dương đã tổ chức hòa giải giữa anh Đ. và Kiên. Cả 2 bên đã nhận ra những việc làm sai trái của mình từ hơn 20 năm trước và thống nhất làm lành.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-hai-nguoi-dan-ong-vac-dao-di-tra-thu-vi-mau-thuan-20-nam-truoc-a230312.html