Điều tra vụ nổ tại chòi canh vuông tôm, một cháu bé bị thương


Thứ 5, 28/03/2019 | 14:19


Cùng sự kiện

Bé trai đến chòi canh tôm của hàng xóm chơi thì nhìn thấy vật thể lạ. Bé trai liền lấy ra xem nhưng nó bất ngờ phát nổ khiến cháu bị thương.

Bé trai đến chòi canh tôm của hàng xóm chơi thì nhìn thấy vật thể lạ. Bé trai liền lấy ra xem nhưng nó bất ngờ phát nổ khiến cháu bị thương.

Điều tra vụ nổ tại chòi canh vuông tôm, một cháu bé bị thương - Hình minh họa

Báo VnExpress đưa tin, ngày 28/3, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đang làm rõ nguồn gốc trái nổ nghiệp vụ (dùng trong diễn tập) phát nổ ở chòi canh vuông tôm của ông Phạm Ngọc Đỉnh (41 tuổi, ở xã Khánh Bình).

Theo điều tra ban đầu, chiều 4 ngày trước, bé trai cùng xóm đến chòi canh tôm của gia đình ông Đỉnh chơi. Nhìn thấy vật thể lạ, bé lấy ra xem nhưng nó bất ngờ phát nổ khiến cháu bị thương.

Cũng theo báo này, khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện một hộp nhựa màu trắng có dán chữ: "Nhà máy E12-BCA, nổ nghiệp vụ, sản xuất 2009, hết hạn 2012".

Ngoài ra, quanh chòi canh tôm còn được tìm thấy một hộp nhựa khác màu vàng, trên đầu có thanh kim loại và kíp nổ.

Liên quan đến vụ việc, Thanh Niên thông tin thêm, làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỉnh cho biết mình hoàn toàn không biết gì về các vật nổ đó.

Trước đây, ông có hùn với ông Dư Tấn Phong (ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau) nuôi tôm chung đến tháng 12/2018 thì ông Phong không làm chung nữa. Từ đó, ông Đỉnh cho biết mình ít ra chòi canh vuông mà chỉ khi nào bơm, tát nước cải tạo vuông tôm, ông mới đến.

Hiện Công an H.Trần Văn Thời đang tiến hành làm rõ nguồn gốc mấy trái nổ trên để xử lý theo quy định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-no-tai-choi-canh-vuong-tom-mot-chau-be-bi-thuong-a268662.html