Đình chỉ công tác đối với tài xế xe khách buông vô lăng để ăn mì


Thứ 2, 05/12/2016 | 07:47


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ tài xế buông vô lăng để ăn mì trong lúc điều khiển xe ô tô chở khách, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng thông tin, người này đã bị nhà xe đình chỉ công tác

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ tài xế buông vô lăng để ăn mì trong lúc điều khiển xe ô tô chở khách, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng thông tin, người này đã bị nhà xe đình chỉ công tác.

Tin tức trên báo VnExpress cho hay, tài xế trong clip buông vô lăng ăn mì xuất hiện trên mạng là anh Hồ Thanh Dân, chạy ô tô khách giường nằm của nhà xe Tài Thắng tuyến TP Đà Lạt đi Hà Nội.

Ngày 5/12, Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, hiện tài xế Dân đã bị nhà xe đình chỉ công tác để chờ cơ quan chức năng xử lý. 

Theo lãnh đạo Sở này, hành vi của tài xế là không thể chấp nhận được, coi thường tính mạng hành khách và người đi đường.

Tài xế ăn mì trong lúc điều khiển ô tô. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 2/12, một người đi trên xe khách đã quay clip và đưa lên mạng xã hội. Đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh một tài xế điều khiển xe khách dùng hai tay bê tô mì để ăn.

Khi gặp phương tiện phía trước, tài xế mới dùng một tay để bấm còi rồi lại tiếp tục ăn trong khi xe vẫn chạy. Theo bối cảnh trong clip thì trên đường có nhiều phương tiện đang lưu thông.

Clip được ghi lại khi xe chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).

Nguồn tin cho hay, đến chiều 4/12, Đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lâm Đồng) sau khi nắm vụ việc đã chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của tài xế xe khách mang biển kiểm soát Lâm Đồng này.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông

Điều 23. Xử phạt người Điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không hướng dẫn hành khách đứng, nằm, ngồi đúng vị trí quy định trong xe;

b) Không thực hiện đúng quy định về tắt, bật sáng hộp đèn “TAXI”;

c) Không mặc đồng phục, không đeo thẻ tên của lái xe theo quy định.

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người Điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy;

b) Để người ngồi trên xe khi xe lên, xuống phà, cầu phao hoặc khi xe đang ở trên phà (trừ người già yếu, người bệnh, người khuyết tật);

c) Không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định;

d) Để người mắc võng nằm trên xe hoặc đu bám ở cửa xe, bên ngoài thành xe khi xe đang chạy;

đ) Sắp xếp, chằng buộc hành lý, hàng hóa không bảo đảm an toàn; để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường; để hàng hóa trong khoang chở hành khách;

e) Chở hành lý, hàng hóa vượt quá kích thước bao ngoài của xe;

...

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.
(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-doi-voi-tai-xe-xe-khach-buong-vo-lang-de-an-mi-a172822.html