Đội mật vụ tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống Trump đã có mặt tại Hà Nội


Thứ 7, 23/02/2019 | 07:33


Cùng sự kiện

Bốn vận tải cơ quân sự Boeing C-17 Globemaster III chở đoàn mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ với hơn 200 người đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Bốn vận tải cơ quân sự Boeing C-17 Globemaster III chở đoàn mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ với hơn 200 người đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Những chiếc xe chất kín hành lý vừa đến khách sạn JW Marriot. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 10h sáng nay (23/2), đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài và di chuyển tới khách sạn Marriott (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là địa điểm được Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama lựa chọn trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2016.

Trong các chuyến công du và hoạt động ở nước ngoài, Tổng thống Mỹ luôn được bảo vệ bởi một đội ngũ mật vụ đông đảo được trang bị các loại vũ khí hiện đại. Các mật vụ này sẽ phối hợp với lực lượng an ninh sở tại để khảo sát, lên các phương án đảm bảo an ninh hiệu quả nhất cho Tổng thống Mỹ.

Thông thường, các mật vụ Mỹ luôn đến những nơi tổng thống sắp công du từ rất sớm, có khi trước cả vài tháng, để tiền trạm và chuẩn bị về mọi mặt như an ninh, hậu cần… cho chuyến thăm.

Tại Hà Nội từ ngày 27-28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Trả lời báo chí chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng cho biết các công tác chuẩn bị về an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin báo chí của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều đến thời điểm này đã gần như hoàn tất, hai nước Mỹ và Triều Tiên đều đánh giá cao và cảm ơn về công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Một số mật vụ lấy hành lý đưa lên xe khác, di chuyển khỏi khách sạn. Ảnh: Vietnamnet

Tin trong nước - Đội mật vụ tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống Trump đã có mặt tại Hà Nội (Hình 3).

Rất nhiều trang bị được đội mật vụ mang theo trong mỗi chuyến đi. Ảnh: Vietnamnet

Tin trong nước - Đội mật vụ tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống Trump đã có mặt tại Hà Nội (Hình 4).

Đây là các mật vụ sẽ đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt thời gian ở Hà Nội. Ảnh: Người Đưa Tin

Tin trong nước - Đội mật vụ tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống Trump đã có mặt tại Hà Nội (Hình 5).

Ảnh: Người Đưa Tin

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-mat-vu-tinh-nhue-bao-ve-tong-thong-trump-da-co-mat-tai-ha-noi-a264012.html