Động đất 3,9 độ Richter ở Quảng Nam khiến người dân hoảng hốt


Chủ nhật, 26/02/2017 | 11:51


Người dân ở huyện Nam Trà My đã có một phen hoảng loạn bởi hai đợt rung chấn liên tiếp xảy ra ở khu vực lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh.

Người dân ở huyện Nam Trà My đã có một phen hoảng loạn bởi hai đợt rung chấn liên tiếp xảy ra ở khu vực lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh.

VnEpress đưa tin, viện Vật lý Địa cầu cho biết, lúc 11h20 ngày 26/2, một trận động đất cường độ 3,9 độ richter xảy ra tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Vị trí xảy ra động đất. (Ảnh: VnExpress)

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, động đất xảy ra tại khu vực Nước Sa, xã Trà Mai, thuộc khu vực lòng hồ công trình thủy điện Sông Tranh 2. Với cường độ 3,9 độ richter, đây là trận động đất mạnh nhất từ năm ngoái đến nay.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, sau khi trận động đất này xảy ra thì đến lúc hơn 13h cùng ngày tại khu vực này có thêm một trận động đất nữa nhưng nhẹ hơn trận động đất trước đó.

Theo viện vật lý địa cầu, trận động đất này xảy ra lúc 13h2 (giờ Hà Nội) cùng ngày có độ lớn 3,2 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.249 độ vĩ Bắc,108.059 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km tại huyện Nam Trà My.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi cả hai trận động đất này. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-39-do-richter-o-quang-nam-khien-nguoi-dan-hoang-hot-a182247.html