Đồng Nai: Hơn 100 công nhân phải nhập viện sau bữa ăn ca


Thứ 4, 18/11/2015 | 03:56


(ĐSPL) - Chiều ngày 17/11, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng tại Công ty TNHH TM - DV- SX Chánh Ích, Đồng Nai đã khiến hơn 100 công nhân nhập viện cấp cứu.

(ĐSPL) - Chiều ngày 17/11, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng tại Công ty TNHH TM - DV- SX Chánh Ích, tại phường Long Bình Tân, Đồng Nai đã khiến hơn 100 công nhân phải nhập viện cấp cứu. 

Theo một số người bị ngộ độc, khoảng 17h30 chiều 17/11, công nhân làm ca 2 của Công ty TNHH TM - DV - SX Chánh Ích (sản xuất và buôn bán giày dép và giày da) vào nhà ăn để ăn cơm. Phát hiện cơm có mùi lạ, một số công nhân đã mang cơm lên lãnh đạo công ty trình báo. Trong khi đó, nhiều công nhân khác tiếp tục ăn.

Cũng theo một số công nhân, thức ăn do công ty tự nấu gồm cơm và trứng hấp. Tại bữa cơm chiều, cơm có mùi ôi thiu, còn trứng thì có mùi khó chịu.

Tuy nhiên, đến khoảng 18h cùng ngày, khi vào ca làm việc được khoảng 15 phút thì một số công nhân bị đau bụng, chóng mặt, nhức đầu và nôn, có người bị ngất. Tiếp đó, hàng trăm công nhân khác cũng xảy ra tình trạng trên.

Những công nhân nhập viện sau ca ăn tại công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích. (Ảnh: Dân Việt)

Lãnh đạo công ty thấy vậy liền đưa những người bị ngộ độc vào Trạm xá Long Bình Tân cấp cứu. Sau đó, một số ca nhẹ đã được cho về, những công nhân bị ngộ độc nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, có gần 70 công nhân của Công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích nhập viện điều trị.

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho báo VnExpress biết, "Qua thăm khám những người nhập viện với những dấu hiệu như đau bụng, buồn nôn, co giật, tức ngực... cũng như tiền sử ăn uống của các công nhân, bước đầu xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn", ông Tuấn nói.

Đến 21h cùng ngày, Sở Y tế Đồng Nai cho biết vẫn còn 69 ca đang được theo dõi tại các bệnh viện.

Theo Sở y tế Đồng Nai, Chi cục An toàn thực phẩm Đồng Nai đã lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc tập thể.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]o91uZHj87r[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-hon-100-cong-nhan-phai-nhap-vien-sau-bua-an-ca-a120122.html