+Aa-
    Zalo

    Động vật hoang dã lạc vào vườn nhà cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    ĐS&PL Một cá thể cầy vòi hương đã được cứu thoát nhờ lạc vào khu vườn nhà Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp (30 Hoàng Diệu).

    Một cá thể cầy vòi hương đã được cứu thoát nhờ lạc vào khu vườn nhà Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp (30 Hoàng Diệu).

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, anh Võ Huy Trung, cháu trai của Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa phát hiện một con cầy vòi hương với tình trạng sức khỏe yếu, bị lạc trong vườn nhà ở 30 Hoàng Diệu (Hà Nội). Anh Trung đã liên hệ với kiểm lâm và trung tâm cứu hộ đến cứu chữa.

    Ngày 7/3, các cán bộ của Vườn Quốc gia Cúc Phương và Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn động vật hoang dã (SVW) đã đến đón nhận, chăm sóc con cầy vòi hương, và sẽ tái thả nó về tự nhiên sau khi kết thúc quá trình kiểm dịch.

    Động vật hoang dã lạc vào vườn nhà cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Dân Trí

    Đây là một trường hợp rất hi hữu, một cá thể cầy vòi hương lại được phát hiện ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội. Thật may mắn cho cá thể cầy này đã gặp được những người tốt như anh Võ Điện Biên - con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh Võ Huy Trung và những thành viên gia đình cố đại tướng Võ Nguyên Giáp nên mới thoát được sự truy đuổi của những kẻ buôn bán và những người ăn thịt chúng", báo Dân Trí dẫn lời ông Trần Quang Phương, cán bộ Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn động vật hoang dã.

    Trong khi đó, trả lời báo Tin tức, ông Nguyên Văn Thái, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã cho biết: “Theo nghiên cứu của trung tâm, rất nhiều quán nhậu tại nhiều địa phương bán công khai cầy hương trên menu thức ăn. Khi khách hỏi mua thì họ thường nói rằng các con cầy đó được săn bắt từ tự nhiên. Nhưng khi cán bộ thực thi pháp luật đến kiểm tra thì họ bảo cầy đó được sinh ra từ các trại nuôi.” Điều này dẫn đến rất khó cho công tác thực thi pháp luật. Nhiều chủ buôn lợi dụng giấy phép nuôi nhốt để buôn bán những động vật bị săn bắt trái phép từ rừng.

    Cầy vòi hương tên khoa học Paradoxurus hermaphroditus, là một loài sống nhiều ở trên cây, ăn hoa quả và các loại động vật nhỏ khác. Những năm gần đây, chúng bị săn bắt để làm thịt và gây nuôi làm cà phê chồn nên số lượng suy giảm nghiêm trọng ngoài tự nhiên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-vat-hoang-da-lac-vao-vuon-nha-co-dai-tuong-vo-nguyen-giap-a183286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan