18 năm tù vì dùng ô tô truy đuổi, cố tình đâm chết người


Thứ 3, 05/07/2016 | 14:01


(ĐSPL) - Tưởng hai người trên xe mô tô vẫy tay “đểu” mình nên Tuấn quay ô tô truy đuổi, đâm trực diện vào hai người khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

(ĐSPL) - Tưởng hai người trên xe mô tô vẫy tay “đểu” mình nên Tuấn quay ô tô truy đuổi, đâm trực diện vào hai người khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

TAND tỉnh Hưng Yên vừa mở phiên tòa hình sự, xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với Đỗ Bá Tuấn (26 tuổi, trú thôn Thanh Xá, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) - tin tức đăng tải trên báo Công lý.

Đỗ Bá Tuấn khi bị bắt - Ảnh: báo Công lý

Như báo TTXVN đã thông tin trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 26/11/2015 tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào.

Anh Hoàng Anh Tùng (29 tuổi thường trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe môtô mang biển kiểm soát 98D1-161.32, phía sau xe chở hai người gồm anh Phạm Văn Bằng (25 tuổi) và anh Nguyễn Quang Võ đều trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đi trên đường 380 thuộc địa bàn thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào.

Xe môtô đang lưu thông thì gặp xe ôtô 7 chỗ hiệu Innova mang biển kiểm soát 26A-015.29 do Đỗ Bá Tuấn điều khiển và đang lùi ở đường. Thấy vậy, hai người ngồi sau xe mô tô là anh Bằng và anh Võ đều vẫy tay ra hiệu cho lái xe ôtô biết để tiếp tục lưu thông.

Do hiểu lầm, ngay lập tức lái xe 7 chỗ đã cho xe đuổi theo xe môtô. Thấy bị đuổi với tốc độ cao, lại không thông thuộc địa bàn nên anh Tùng đã điều khiển cho xe môtô rẽ vào một ngõ cụt và là gara ôtô của một gia đình ở thị trấn Bần. Tại đây, lái xe Innova đã lao xe tông trực diện vào xe môtô. Hậu quả khiến anh Bằng tử vong tại chỗ, anh Võ bị thương nặng và được đi cấp cứu, anh Tùng người điều khiển đã may mắn nhảy ra khỏi xe. Xe ôtô của chủ gia đình đỗ trong gara bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Mỹ Hào, Phòng PC45 - Công an tỉnh Hưng Yên đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Cũng theo báo Công lý, tại phiên tòa, bị cáo khai rằng do đạp chân phanh nhưng lại nhầm chân ga nên mới xảy ra sự việc. Tuy nhiên, dựa trên những chứng cứ trong hồ sơ, lời khai của nhân chứng tại tòa, HĐXX nhận định Tuấn đã cố ý nhấn ga tông xe mô tô khiến hai nạn nhân thương vong. VKS truy tố bị cáo về tội Giết người là có cơ sở.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Đỗ Bá Tuấn 18 năm tù về tội giết người.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-nam-tu-vi-dung-o-to-truy-duoi-co-tinh-dam-chet-nguoi-a138316.html