Cứu sống du khách người Đức sau 6 giờ lạc trong rừng Cát Bà


Thứ 3, 21/11/2017 | 02:33


Cùng sự kiện

Sau 6 giờ bị lạc trong rừng thuộc vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng), du khách người Đức đã được các lực lượng chức năng cứu sống trong tình trạng kiệt sức.

Sau 6 giờ bị lạc trong rừng thuộc vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng), du khách người Đức đã được các lực lượng chức năng cứu sống trong tình trạng kiệt sức.

Ngày 21/11, Công an huyện Cát Bà (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan cứu một du khách nước ngoài cao tuổi bị lạc sâu trong rừng thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà.

Nạn nhân là ông Werner Gunter Doblies (79 tuổi), du khách quốc tịch Đức.

Trước đó, vào 21h ngày 16/11, trực ban Công an huyện Cát Bà nhận được trình báo của vợ và con ông Werner Gunter Doblies cho biết ông này đi tham quan trong rừng quốc gia Cát Bà cùng đoàn nhưng đến tối cùng ngày thì bị mất liên lạc.

Gia đình du khách Đức cảm ơn công an huyện Cát Bà. Ảnh: Báo Giao thông

Công an huyện đã huy động lực lượng phối hợp với lực lượng kiểm lâm, bộ đội biên phòng chia làm nhiều hướng tiến hành tìm kiếm du khách bị lạc.

Khu vực du khách bị lạc có nhiều động vật hoang dã, địa hành hiểm trở, núi cao và cây cối rậm rạp nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến 0h ngày 17/11, các đơn vị tìm kiếm đã thấy ông Werner tại một khe núi trong tình trạng kiệt sức vì đói, khát và bị sốc tâm lý.

Ông Werner cho biết, trong khi cùng đoàn khách đi tham quan rừng, do phong cảnh quá đẹp, mải mê ngắm cảnh nên ông bị lạc khỏi đoàn. Hoảng sợ ông cố tìm lối ra nhưng càng đi càng lạc sâu hơn và không tìm được đường ra.

Trong lúc hoảng loạn, kiệt sức thì ông nghe thấy tiếng gọi của lực lượng tìm kiếm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-du-khach-nguoi-duc-sau-6-gio-lac-trong-rung-cat-ba-a210149.html