Dùng bằng cấp 3 giả, chủ tịch xã bị đề nghị cách chức


Chủ nhật, 30/04/2017 | 00:28


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND xã Kiến Thành (Đắk Nông) bị đề nghị cách chức do sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả và khai hồ sơ thiếu trung thực.

Chủ tịch UBND xã Kiến Thành (Đắk Nông) bị đề nghị cách chức do sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 giả và khai hồ sơ thiếu trung thực.

Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo Huyện ủy Đắk R’lấp (Đắk Nông) sáng ngày 29/4 cho biết, Đảng ủy xã Kiến Thành vừa đề nghị Huyện ủy và UBND huyện Đắk Rlấp cách hết chức vụ của ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ huyện Đắk Rlấp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp và khai hồ sơ không trung thực.

UBND xã Kiến Thành nơi ông Sáng công tác (Ảnh: báo Dân trí)

Theo vị lãnh đạo này, đơn vị đã đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông và đang chờ ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy để tiến hành kỷ luật đối với ông Sáng.

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó qua đơn thư tố cáo, UBND huyện Đắk R’Lấp đã kiểm tra và xác định dù không tham gia thi tốt nghiệp THPT nhưng ông Sáng lại kê trong hồ sơ lí lịch công chức trình độ 12/12.

Đồng thời, để có bằng hợp thức hóa, ông Sáng đã dùng bằng tốt nghiệp THPT của một người tên Mai Xuân Sang rồi điền thêm dấu sắc vào phần tên để chuyển qua họ tên mình là Mai Xuân Sáng. Từ đây trong các hồ sơ ông Sáng đều ghi mình có bằng tốt nghiệp THPT.

Qua trao đổi với PV báo VietnamNet, ông Mai Xuân Sáng cho hay, từ năm 1996 đến năm 1998, ông có học cấp 3 ở Trường PTTH huyện Đắk Rlấp (tỉnh Đắk Lắk cũ), nhưng vì lý do gia đình nên không thi tốt nghiệp được. Vào năm 1998, ông đã nhờ một người quen ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho mình bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng.

"Ông anh quen biết ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho, chứ tôi không mua bán gì hết. Tôi cũng đã nhận hết cái sai của mình và đề nghị Huyện ủy, Tỉnh ủy chỉ cách chức huyện ủy viên mà thôi vì tôi có nhiều đóng góp cho xã", ông Sáng trần tình.

Được biết, vào năm 1999 ông Sáng làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã. Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk Rlấp, Phó Bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bang-cap-3-gia-chu-tich-xa-bi-de-nghi-cach-chuc-a188742.html