+Aa-
    Zalo

    Đường đang làm bất ngờ sạt lở, 3 căn nhà rơi xuống sông

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ làm 3 căn nhà rơi xuống sông.

    (ĐSPL) - Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ làm 3 căn nhà rơi xuống sông.

    Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, khoảng 6h hôm nay (ngày 26/5), đoạn đường Võ Tánh (khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) dài gần 100 mét rộng 5 mét bất ngờ bị đổ sập xuống sông Cái Răng khiến một số nhà dân ở sát bờ sông bị nhấn chìm hoàn toàn.

    Khi xảy ra sạt lở, người dân đã thoát được ra bên ngoài nên không xảy ra thiệt hại về người. 10 hộ dân ở các ngôi nhà có nguy cơ bị sập đã phải di dời khẩn cấp.

    Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Báo Người lao động).

    Được biết, đoạn đường sạt lở nằm trong gói thầu nâng cấp 5 tuyến đường trên địa bàn phường Lê Bình có vốn đầu tư khoảng 48 tỷ đồng do Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trung Hậu Trí Việt (trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh). Gói thầu này thuộc Dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long.

    Người dân tại khu vực Yên Thượng cho biết, hàng ngày tại vị trí sạt lở xảy ra có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Tuy nhiên, do vụ sạt lở xảy ra vào lúc sáng sớm, ít phương tiện qua lại nên không gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

    Bà Huỳnh Lệ Hoa ở ngay vùng tâm chấn sạt lở nói: "Khi xảy ra sạt lở có một nữ sinh đang đạp xe ngang qua. Thấy đất bắt đầu sạt trôi xuống sông, người dân la hét nên em học sinh đã kịp thời buông xe chạy thoát thân. Trong tích tắc, chiếc xe cùng hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống sông."

    Vụ sạt lở xảy ăn sâu vào đất liền. (Ảnh: Báo Người lao động).

    Ông Thái Quang Tuấn - một trong những người có nhà bị đổ sập xuống sông kể lại, tối ngày 25/5, ông đã phát hiện nhiều vết nứt lớn ở vị trí sạt lở và có báo với đơn vị thi công.

    Đến sáng 26/5, các thành viên trong gia đình ông vừa ngủ dậy đã phát hiện tiếng rung lắc nên vội chạy ra bên ngoài thì căn nhà đổ sập xuống sông.

    Báo Người lao động đưa tin cụ thể, có 3 nhà (gồm 1 nhà ở, 1 quán cà phê và 1 quán ăn) đã bị rơi xuống sông.

    Chị Ngô Thị Út (người dân địa phương) cho biết: “Sáng sớm, khi tôi vừa dọn đồ chuẩn bị đi bán thì nghe một cái rầm. Nhìn xuống sông thấy 3 căn nhà bị sụp. Trên bờ thì đường lở sâu, không ai dám đi".

    Hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do vụ sạt lở gây ra. Trong sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã di dời khẩn cấp 10 hộ dân có nhà có nguy cơ bị sập đến nơi an toàn, đơn vị thi công cũng đã hỗ trợ khẩn cấp cho mỗi gia đình có nhà bị sập xuống sông 5 triệu đồng và bố trí nơi ở tạm cho các hộ dân này.

    Ông Trần Như Minh, Phó Giám đốc Dự án nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án Cần Thơ do biết, chiều 25/5, đơn vị thi công phát hiện ra vết nứt lớn trên mặt đường và đã cho dừng thi công để tìm hiểu nguyên nhân khắc phục, đến sáng 26/5 khu vực này bất ngờ bị sạt lở.

    Hiện nguyên nhân vụ sạt lở vẫn chưa được xác định.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Sạt lở nghiêm trọng, dân di dời khẩn cấp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-dang-lam-bat-ngo-sat-lo-3-can-nha-roi-xuong-song-a95919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.