+Aa-
    Zalo

    Đường dây bán "logo xe vua" khai hối lộ tiền tỷ cho hàng chục cảnh sát giao thông

    ĐS&PL Thái, Vân cầm đầu đường dây bán 'logo xe vua' khai nhận đã đưa hối lộ cho 62 CSGT và 18 Thanh tra giao thông ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

    Thái, Vân cầm đầu đường dây bán 'logo xe vua' khai nhận đã đưa hối lộ cho 62 CSGT và 18 Thanh tra giao thông ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

    Theo tin mới nhất của báo Vnexpress, VKSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Thới (41 tuổi), Lê Thị Cẩm Vân (35 tuổi) - cầm đầu đường dây mua bán "logo xe vua", giải cứu xe quá tải - cùng 7 đồng phạm về các tội Đưa hối lộ và Làm môi giới hối lộ.

    Vân thời điểm bị bắt. Ảnh: H.P/ Vnexpress

    Liên quan vụ án, Nguyễn Cảnh Chân (44 tuổi, ngụ Đồng Nai) bị cáo buộc Môi giới hối lộ.

    Báo Tri Thức Trực Tuyến ghi nhận từ cáo trạng cho biết, từ đầu năm 2014 đến tháng 8/2015, Thới, Vân, Trần Quốc Thái (46 tuổi) cùng ngụ tại TP.HCM) và nhiều đôn phạm đã móc nối với các lái xe, chủ xe tải thương xuyên lưu thông trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM chi tiền hối lộ lực lượng chức năng để không bị kiểm tra, xử phạt lỗi chở hàng quá tải,

    Logo "xe vua" bảo kê lỗi quá tải trọng được bán với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng. Ảnh: Vnexpress

    Theo đó, các bị can đã bán logo có in chữ “Garage Thành Đô”, “Xe chở hàng”…để dán lên ô tô làm ký hiệu nhân biệt. Tổng cộng có 1.682 xe đã chi hàng chục tỷ đồng mua logo này.

    Cáo trạng xác định, sau khi bán logo, bị can Trần Quốc Thái đưa hối lộ hơn 2,2 tỷ đồng, hưởng lợi 360 triệu đồng. Nguyễn Văn Thới đưa hối lộ gần 5 tỷ đồng, hưởng lợi gần 17,5 tỷ đồng. Lê Thị Cẩm Vân bán logo được gần 8 tỷ đồng nhưng chỉ bỏ ra hơn 600 triệu đồng hối lộ lực lượng chức năng.

    Số tiền còn lại các bị can khai đã dùng để nộp phạt khi xe mua logo vẫn bị xử lý và dùng vào chi tiêu cá nhân.

    Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, làm việc với cơ quan điều tra, Vân, Thái, Thới khai nhận đã đưa hối lộ cho 62 cán bộ CSGT, 18 TTGT các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM. Cơ quan CSĐT đã lấy lời khai của các cán bộ, chiến sỹ nêu trên nhưng những người này khai không nhận tiền của Vân, Thái, Thới.

    Cơ quan điều tra không khởi tố để xử lý những cán bộ trên do không có tài liệu, chứng cứ để chứng mình hành vi nhân hối lộ hoặc làm môi giới hối lộ.

    Người nào đưa hối lộ có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần thì bị phạt tù từ 1 năm đến 6 năm. Của hối lộ có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên bị phạt tù từ 20 năm hoặc chung thân.

    Người nào làm môi giới hối lộ mà của hối lộ có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. Của hối lộ có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm”.

    (Trích các điều 289, 290 - Bộ luật Hình sự)

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-ban-logo-xe-vua-khai-hoi-lo-tien-ty-cho-hang-chuc-canh-sat-giao-thong-a192928.html
    Nên mua xe Vespa 2017 hay Liberty 2017?

    Nên mua xe Vespa 2017 hay Liberty 2017?

    Với mức tiền từ 60-70 triệu đồng, bạn đang thắc mắc nên mua xe tay ga nào vừa đẹp lại vừa ưu việt. Dưới đấy là những ưu, nhược điểm của từng loại xe giúp người.....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên mua xe Vespa 2017 hay Liberty 2017?

    Nên mua xe Vespa 2017 hay Liberty 2017?

    Với mức tiền từ 60-70 triệu đồng, bạn đang thắc mắc nên mua xe tay ga nào vừa đẹp lại vừa ưu việt. Dưới đấy là những ưu, nhược điểm của từng loại xe giúp người.....