Gắp con đỉa dài 4cm chui vào mũi của nữ sinh viên


Thứ 2, 25/02/2019 | 07:30


Xuống suối rửa mặt, cô gái trẻ ở tỉnh Quảng Nam bị con đỉa dài 4 cm chui vào sống trong mũi và gây nên hiện tượng chảy máu mũi.

Xuống suối rửa mặt, cô gái trẻ ở tỉnh Quảng Nam bị con đỉa dài 4 cm chui vào sống trong mũi và gây nên hiện tượng chảy máu mũi.

Gắp con đỉa dài 4cm chui vào mũi của nữ sinh viên. Ảnh: Vietnamnet

Sáng 24/2, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - Trưởng khoa Tai mũi họng, BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa gắp thành công một con đỉa đang còn sống, dài 4cm từ mũi một nữ bệnh nhân.

Trước đó, ngày 22/2, khoa Tai mũi họng đã tiếp nhận bệnh nhân Bh’nước Thị Th. (sinh năm 1998, trú thôn A lua, xã Dang, huyện Tây Giang, Quảng Nam) vào nhập viện với triệu chứng đau và chảy máu mũi (ở bên phải) trong nhiều ngày.

Đến 13h ngày 24/2, bệnh nhân Th. vẫn bị chảy máu mũi, các bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện một con đỉa còn sống trong hốc mũi. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp ra ngoài một con đỉa dài khoảng 4cm, bụng đầy máu.

Theo người nhà bệnh nhân, em Th. là sinh viên trường đại học ở Tam Kỳ (Quảng Nam). Trong đợt nghỉ tết, nữ sinh viên này có về quê nhà, khi đi nương rẫy có rửa mặt ở khe suối. Có thể, con đỉa này từ suối đã theo nước chui vào mũi em Th. khi rửa mặt.

Hiện sức khỏe của Theo đã ổn định và có thể xuất viện vào sáng nay (25/2).

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-con-dia-dai-4cm-chui-vao-mui-cua-nu-sinh-vien-a264216.html