Giá vé máy bay tăng sau khi điều chỉnh giá dịch vụ hàng không?


Chủ nhật, 20/08/2017 | 20:01


Đại diện một hãng hàng không cho biết, việc tăng giá dịch vụ hàng không sẽ làm tăng chi phí cho các hãng.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, việc tăng giá dịch vụ hàng không sẽ làm tăng chi phí cho các hãng.

Thông tin trên TTXVN, theo đại diện các hãng hàng không, việc tăng phí dịch vụ tại các sân bay chắc chắn sẽ tác động đến giá vé máy bay của các hãng vì chi phí đầu vào tăng. Do vậy, giá vé máy bay dự kiến sẽ tăng lên và số lượng giá vé rẻ được các hãng tung ra cũng ít đi.

Cụ thể, đại diện hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết, hiện tại hãng chưa lên phương án tăng giá vé. Tuy nhiên, giá vé là cấu thành của tất cả các loại chi phí như thuế, phí. Do đó, khi thuế, phí tăng thì giá phải tăng là chuyện đương nhiên.

"Hãng khuyến khích hành khách nên mua vé trực tiếp qua mạng tránh mua ở những đại lý vé không chính thức để không bị mua vé với giá cao so với quy định của hãng”, đại diện Vietjet Air cho hay.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Hà

Còn đại diện Jetstar Pacific cho rằng, theo nguyên tắc vật lý thì “tăng cái này thì dẫn đến tăng cái khác”, khi chi phí cho thuế, phí tăng lên thì giá vé cũng phải được điều chỉnh tăng lên. Mặc dù vậy, nhưng với cách bán vé như hiện nay của hãng thì khi phí hàng không tăng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mức giá vé bán ra của hãng.

Theo Thanh niên, đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không đã được ACV đưa ra nhiều lần trước khi có được quyết định chính thức của Bộ GTVT mới đây.

Theo đó, giá cất, hạ cánh các chuyến bay được điều chỉnh tăng 5% với lộ trình đến 30.6.2018, sau đó sẽ tăng thêm 10%. Ngoài ra, mức giá trong khung giờ cao điểm sẽ tăng 115% so với giờ bình thường, còn tại khung giờ thấp điểm giảm còn 85%. Trong khung giờ bình thường, mức giá cất hạ cánh áp dụng với máy bay ATR 70 là gần 700.000 đồng/lần; máy bay A320, A321 là hơn 1,5 triệu đồng/lần; máy bay A350, B787, B777 và A330 khoảng hơn 5,8 triệu đồng/lần.

Giá dịch vụ sân bay quốc tế cũng được điều chỉnh tăng tại một số cảng mới được đầu tư nâng cấp như Đà Nẵng, Cát Bi và Vinh. Theo đó, giá dịch vụ tại sân bay Đà Nẵng là 20 USD/khách so với mức giá hiện hữu là 16 USD/khách. Mức giá này tại sân bay Vinh và Cát Bi là 14 USD/khách so với 8 USD/khách hiện nay. Với các chuyến bay quốc nội, giá dịch vụ hành khách sẽ được điều chỉnh tăng khoảng 7% so với hiện hành.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-tang-sau-khi-dieu-chinh-gia-dich-vu-hang-khong-a199499.html