Giám định ADN thi thể nghi là cán bộ biên phòng bị lũ cuốn mất tích


Thứ 3, 17/10/2017 | 08:14


Cùng sự kiện

Đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu ADN của thi thể nghi là cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn trôi được tìm thấy trên sông Âm.

Đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu ADN của thi thể nghi là cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn trôi.

UBND xã Giao An (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, sáng 16/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một thi thể bên bờ sông Âm, đoạn qua địa bàn xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) nghi là của một trong hai cán bộ chiến sĩ biên phòng mất tích trong lũ trước đó.

Thời điểm được phát hiện thi thể đã bắt đầu phân hủy, việc nhận dạng gặp nhiều khó khăn. Các ngành chức năng đã khám nghiệm, mổ tử thi và lấy mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân - Ảnh: báo Dân trí

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, nạn nhân đã được đưa đi hỏa táng. Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 3 ngày sau sẽ có kết quả giám định ADN, khi đó, danh tính nạn nhân sẽ được xác định có phải là cán bộ Biên phòng hay không.

Như tin đã đưa trước đó, vào hồi 18h45 ngày 10/10, 2 cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương gồm Chính trị viên Thượng tá Cao Đăng C. (SN 1972) và Đội trưởng tổng hợp Đại úy Nguyễn Thành C. (SN 1975) phối hợp với chính quyền xã Yên Khương (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) giúp dân chạy lũ. Khi hai anh di chuyển từ chốt biên phòng bản Mè qua đập tràn bản Bôn thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe máy.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dinh-adn-thi-the-nghi-la-can-bo-bien-phong-bi-lu-cuon-mat-tich-a205562.html