Giám đốc BOT Tiền Giang: Tiền nào chúng tôi cũng thu nhận


Thứ 3, 08/08/2017 | 01:25


Cùng sự kiện

Giám đốc BOT Tiền Giang cho biết: “Tiền nào cũng là tiền, chúng tôi sẵn sàng thu nhận hết. Chúng tôi đang xử lý rất tốt để không xảy ra ùn tắc giao thông”.

Giám đốc BOT Tiền Giang cho biết: “Tiền nào cũng là tiền, chúng tôi sẵn sàng thu nhận hết. Chúng tôi đang xử lý rất tốt để không xảy ra ùn tắc giao thông”.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Trạm thu phí Cai Lậy nằm trong dự án BOT, tuyến tránh thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 được khởi công năm 2014 và chia làm hai phần.

Phần tuyến tránh được đầu tư mới dài hơn 12 km, xây mới 7 cầu, có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần bảo trì, tăng cường quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy dài 26,5 km, với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng. Mức thu thấp nhấp đối với các phương tiện là 35.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang), cho biết việc BOT Tiền Giang thu phí các phương tiện, đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 là có sự đồng ý từ Bộ Tài chính, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang.

Tin trong nước - Giám đốc BOT Tiền Giang: Tiền nào chúng tôi cũng thu nhận

Trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang. Ảnh: Zing.vn

Theo ông Hiệp, từ ngày đi vào hoạt động hôm 1/8, đã xảy ra tình trạng một số ít tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp (200 đồng, 500 đồng và 1.000 đồng) mua vé.

“Trung bình, mỗi ngày có 1-2 tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé nhằm gây khó khăn cho nhân viên, kéo dài thời gian”, ông Hiệp nói.

Cũng theo vị Giám đốc BOT Tiền Giang, có tài xế còn hỏi ngoài việc nhận tiền lẻ mệnh giá thấp, trạm thu phí có nhận đồng xu (bạc cắc) không? “Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Hiệp cho biết.

Trả lòi báo Dân Việt ông Nguyễn Phú Hiệp cho hay, việc “phản đối bằng tiền lẻ” qua trạm thu phí của giới tài xế ngày càng "quyết liệt” hơn. Ông nói: “Tình trạng này xảy ra từ hồi bắt đầu trạm thu phí cho tới giờ, không vấn đề gì. Tiền nào cũng là tiền, chúng tôi sẵn sàng thu nhận hết. Chúng tôi đang xử lý rất tốt để không xảy ra ùn tắc giao thông”.

Theo ông Hiệp, tài xế sử dụng tiền lẻ sẽ có nhân viên hướng dẫn cho phương tiện di chuyển sang làn khác nhường đường cho phương tiện phía sau tiếp tục lưu thông. Việc làm này tuy mất thời gian, trạm thu phí đã bố trí nhân viên hướng dẫn tài xế để tránh xảy ra tình trạng kéo dài thời gian, dẫn đến ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1.

Tin trong nước - Giám đốc BOT Tiền Giang: Tiền nào chúng tôi cũng thu nhận (Hình 2).

Tiền lẻ trong chai nhựa lái xe sử dụng khi qua trạm thu phí. Ảnh: Dân Việt

Theo BOT Tiền Giang, từ ngày hoạt động đến trưa 7/8, trạm thu phí đã ghi nhận gần 10 trường hợp tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé. “Có trường hợp tài xế sử dụng tiền lẻ đã nhúng vào dung dịch gì đó, có mùi hôi rất khó chịu. Nhân viên đếm xong thì than nhức đầu”, một nhân viên tại trạm thu phí cho hay.

Ngoài ra, nhiều tài xế cũng có hiện tượng lôi kéo nhau trong việc cùng lúc đến Trạm thu phí Cai Lậy và sử dụng tiền lẻ bỏ trong chai nhựa mua vé, nhằm gây khó khăn cho nhân viên thu phí.

Ông Hiệp nói thêm, theo yêu cầu của Công an tỉnh Tiền Giang, những trường hợp tài xế “phản đối bằng tiền lẻ” cố tình kéo dài thời gian, gây ùn tắc giao thông khi qua trạm thu phí, đơn vị thu phí sẽ gửi hình ảnh này về đơn vị cảnh sát giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang.

Trực tiếp có mặt tại Trạm thu phí vào ngày 7/8, ông Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng Ban ATGT Tiền Giang, ngán ngẩm khi chứng kiến một tài xế điều khiển ôtô mang biển số Đồng Tháp sử dụng tiền lẻ bỏ vào túi nylon để mua vé.

Trước đó, đơn vị này đã gửi đơn cầu cứu Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện vì một số tài xế cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm, gây khó khăn cho nhà đầu tư.

Liên quan đến sự việc này, báo VnExpress đưa tin, trong ngày 6/8, 6 quầy của trạm thu phí Cai Lậy đã trang bị hệ thống còi và đèn báo, mỗi khi có xe đưa tiền lẻ, đèn sẽ chớp sáng, còi vang lên để các nhân viên khác đến quầy hỗ trợ.

Các nhân viên nhận tiền lẻ trong chai nhưng không đếm tại quầy mà mời tài xế tấp vào lề đường gần trạm để tránh gây ùn tắc giao thông. Nhân viên thu phí dùng dao cắt chai đổ tiền xuống nền đất rồi đếm. Do tiền được vo tròn nên việc kiểm đếm mất thời gian, mỗi xe khoảng 15-20 phút.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-bot-tien-giang-tien-nao-chung-toi-cung-thu-nhan-a198428.html