Giám đốc Sở xin lỗi bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng Y tế


Thứ 3, 24/10/2017 | 07:18


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên Huế đã đến gặp và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên Huế đã đến gặp và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Sáng 24/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Thừa Thiên Huế cùng Chánh thanh tra Sở Cao Thị Vân đã tới Trung tâm Y tế huyện Phong Điền xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Cấp cứu.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, ông Minh đã trao quyết định thu hồi xử phạt 5 triệu đồng cho bác sĩ Truyện.

Tại buổi gặp mặt, ông Minh cho hay, sau khi nhận được phản ánh của báo chí về hành động của bác sĩ Truyện khi viết lên Facebook, Sở Thông tin và Truyền thông đã xem xét lại vấn đề và nhận thấy chưa đủ căn cứ để xử phạt hành chính đối với bác sĩ. Vì vậy Sở đi đến quyết định hủy bỏ việc xử phạt bá sĩ Truyện.

"Tôi là Giám đốc Sở thay mặt lãnh đạo Sở chính thức xin lỗi bác sĩ Truyện về quyết định vừa qua. Qua đây, tôi cũng chúc các bác sĩ, nhân viên Trung tâm y tế huyện đoàn kết hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân", ông Minh chia sẻ.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện (bìa trái). Ảnh: Tiền Phong

Bác sĩ Truyện đã vui vẻ nhận lại quyết định xử phạt 5 triệu đồng và chấp nhận lời xin lỗi từ lãnh đạo Sở Thông tin. Bác sĩ Truyện cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí trong thời gian đã giúp ông "lấy lại sự công bằng".

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền Thông Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện với lý do lên Facebook "khuyên" Bộ trưởng Y tế nghỉ việc".

Bộ Y tế sau đó khẳng định nội dung trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y, tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng. Bộ này yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an tỉnh xác minh thông tin chủ tài khoản Facebook.

Sở Thông tin sau đó quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định khiển trách bác sĩ.

Sau khi báo chí lên tiếng, Bộ trưởng Thông tin yêu cầu kiểm tra, nếu nội dung bác sĩ đăng Facebook không đủ căn cứ để khẳng định là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, bôi nhọ, vu cáo Bộ trưởng Y tế mà quyết định xử phạt thì phải thu hồi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-xin-loi-bac-si-noi-xau-bo-truong-y-te-a206427.html