Gió mùa Đông Bắc mạnh tràn vào Bắc Bộ trong 2 ngày tới


Thứ 4, 07/10/2015 | 10:30


(ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất từ TTKTTV TƯ, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

(ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất từ TTKTTV TƯ, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Gió mùa Đông Bắc mạnh nhất từ đầu năm sẽ tràn về trong ngày 9/10. Ảnh minh họa

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp từ đêm mai (8/10) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Khoảng đêm 9/10 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 10/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4.   

Từ ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Theo Vietnamnet, trước đó, do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Mujigae - Cầu vồng) nên đợt không khí lạnh được dự báo tràn xuống nước ta vào ngày 5 - 6/10 đã bị đẩy xa.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, năm nay do ảnh hưởng của El Nino nên mùa đông sẽ ấm hơn trung bình nhiều năm.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]xTDvD6xnT6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-mua-dong-bac-manh-tran-vao-bac-bo-trong-2-ngay-toi-a113929.html