+Aa-
    Zalo

    Góc khuất từ những “ổ đèn đỏ” mới nổi ở Sài thành

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tình hình mại dâm tại TP.HCM đang có chiều hướng gia tăng và trẻ hóa với không ít khu "đèn đỏ", "chợ tình" có cả sự tham gia của người nước ngoài.

    (ĐSPL) Tình hình mại dâm tại TP.HCM đang có chiều hướng gia tăng, trẻ hóa và ngày càng khó kiểm soát với không ít khu "đèn đỏ", "chợ tình" có cả sự tham gia của người nước ngoài. 

    Tại tiệm hớt tóc này, dịch vụ kích dục với giá 200 ngàn đồng và có thể "đi tới bến"


    Cắt tóc không kéo, mát-xa không... tay

    Không khó để có thể tìm được các dịch vụ mát mẻ, từ trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng cho tới các quán nhậu, cơ sở massage (mát-xa), quán cà phê... bình dân. Hay lộ liễu và phổ biến từ trước đến nay như các cô gái bán hoa đứng đường.

    Có thể điểm qua những khu mua bán dâm nổi tiếng xưa nay, như: Đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5), cầu Thị Nghè, khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Văn Thánh (Q. Bình Thạnh), khu vực Tên Lửa (Q. Bình Tân)... Rồi có nhiều điểm phát sinh mới như khu vực đường Tô Ký (huyện Hóc Môn), đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.6), khu vực đường Cây Trâm – Lê Văn Thọ (Q. Gò Vấp)...

    Trong vai một người đi tìm “của lạ”, PV báo ĐS&PL tìm đến những nơi được cho là “mới” của các “chợ tình”. Điển hình nhất là khu Cây Trâm – Lê Văn Thọ (Q. Gò Vấp). Theo các tay sành chơi thì khu này đã có tiếng từ trước, nhất là các nhà hàng, quán nhậu và karaoke với nhiều gái đẹp, trẻ trung phục vụ khiến người khó chịu nhất cũng phải “xiêu” lòng.

    Tuy nhiên, hiện nay, ngoài những kiểu vừa phải nhậu, phải hát “bằng tay” ấy, thì có nhiều điểm hớt tóc “không cần dao kéo” hết sức điệu nghệ.

    Để rõ thực hư, PV vào tiệm hớt tóc B.Y. đoạn gần đường Cây Trâm. Theo lời dặn của một thổ địa từ trước, khi đến thì chạy thẳng xe lên một bậc cao, đó cũng là khu vực trống dành để xe cho khách. Nếu ai đó mới đến lần đầu hoặc không biết, sẽ dựng xe ở vỉa hè. Lúc này hoặc sẽ bị từ chối, hoặc sẽ “bị điều tra” đầu đuôi rồi mới đi vào “chi tiết dịch vụ”. Tuy nhiên, “các đào sẽ dè chừng và làm ít nhiệt tình cho họ”, thổ địa nói.

    Còn theo thổ địa H. ở khu vực Hóc Môn, thì hiện nay, trên đường Tô Ký (huyện Hóc Môn) chỉ cần bỏ ra 300 ngàn đồng là làm tại chỗ từ A đến Z luôn. Theo đó, H., chỉ cho chúng tôi một quán cà phê đèn mờ trên đường Tô Ký, gần chợ Hóc Môn. Tại đây, dịch vụ chủ yếu vẫn giống như các quán cà phê đèn mờ khác chính là kích dục giá rẻ. Khi bước vào, quán cà phê này cũng giống như các địa chỉ khác, để thể hiện là người sành ăn chơi, khách phải phóng xe thẳng vào trong quán.

    Khi bước vào, quan sát bên trong, chúng tôi thấy có ba cô gái làm tiếp viên. Vừa ngồi xuống, cô gái tiếp viên gần đó tiếp cận hỏi: “Uống gì không anh?”. PV nói: “Cho chai C2”. Vừa đưa chai nước để xuống bàn, cô gái hỏi: “Có mát-xa không anh?”. Chưa kịp để chúng tôi lên tiếng cô ả này đon đả: “Anh muốn kiểu gì cũng được” và nháy mắt đầy ẩn ý.

    Nhằm có câu trả lời cho những dịch vụ nhạy cảm này, chúng tôi tiếp tục ỡm ờ và giả đò hỏi: “Làm ở đây luôn à hay đi nhà nghỉ?”. Cô gái tiếp viên nói: “Ở đây luôn anh. Nếu “xào khô” (ý nói mát-xa) thì ngồi ở đây, còn “tới bến” thì vào trong, có chiếc giường sẵn rồi”.

    Trong khi đó, theo quan sát qua tấm ri đô thì thấy có một chiếc giường bố trí sát khu vực bán cà phê (thực chất là kích dục cho khách). Không có bất cứ khoảng cách nào  giữa chốn hành lạc và nơi kích dục cả, ngoại trừ cái ri đô vô hồn kia.

    Cảnh báo trẻ hóa và gia tăng

    Được biết, đây là hai trong số những kiểu “chợ tình” bình dân, đang hoạt động tại TP.HCM. Bên cạnh đó còn có hàng loạt “chợ tình” cao cấp khác ẩn đằng sau các chân dài khoác danh hoa hậu, người mẫu, sinh viên... mà các cơ quan chức năng đã triệt phá trong thời gian qua. Đặc biệt là loại hình mại dâm đồng tính và có yếu tố người nước ngoài cũng đang có xu hướng tăng. Ví như khu phố Tây (khu vực đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám) hay đường Ngô Văn Năm (Q.1) nổi tiếng phức tạp từ trước tới nay.

    Theo một dân chơi tên K., thì khu vực này đã xuất hiện một số người nước ngoài là nam, thường hay hỏi dịch vụ mua dâm người đồng tính. Trong khi đó, lại xuất hiện một số người chạy xe máy đến khu vực này lởn vởn hỏi có ai cần mua dâm hay không? Sau đó móc nối để tổ chức mua bán dâm đồng tính cho họ. Lời K. nói không phải là thiếu cơ sở, bởi theo nhận định của chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, tình trạng mại dâm đồng tính, nam, có yếu tố nước ngoài ngày càng phức tạp.

    Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết sáu tháng phòng chống tệ nạn xã hội, ông Nguyễn Ngọc Du, Chi cục Trưởng chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (sở LĐ-TB&XH TP.HCM) cho biết, sáu tháng đầu năm 2015, TP. ghi nhận có 58 điểm, tuyến đường có hoạt động mại dâm, trong đó, lực lượng chức năng triệt phá được một điểm thì lại mọc lên ba điểm mới: Hà Huy Giáp (Q.12), An Dương Vương (Q. Tân Bình), Nguyễn Thị Thập (Q.7).

    Cũng theo ông Du, thì người hoạt động trong lĩnh vực này có chiều hướng gia tăng và trẻ hóa. Để xảy ra tình trạng này, theo các chuyên gia thì một phần là do vai trò của chính quyền địa phương chưa kiên quyết để xóa bỏ. Điển hình như các điểm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5), Đào Duy Từ - Ngô Quyền (Q.10), Tú Xương (Q.3)... đã tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa xử lý được.

    Tại TP.HCM từng có ý kiến cho rằng, nên quy hoạch các khu “đèn đỏ” và cấp phép cho hoạt động vì có cầu ắt có cung và ngược lại. Tuy nhiên, khi thảo luận về chuyên đề này, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, các địa phương e ngại rằng, nếu cấp phép hoạt động cho các dịch vụ nhạy cảm sẽ quản lý không xuể. Từ lo ngại đó, cho tới nay, chính quyền TP. vẫn chưa xem xét việc quy hoạch khu “đèn đỏ” nào.

    Lý giải về tình trạng mại dâm gia tăng, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, mại dâm ngày nay không còn dừng lại ở việc mua bán dâm mà còn ẩn đằng sau các hành vi kích dục, khiêu dâm tại các cơ sở dịch vụ mát-xa, cà phê, tiệm cắt tóc..., và còn đó nhiều đường dây mua bán dâm hạng sang là hoa hậu, người mẫu... Nguyên nhân chính dẫn tới nhiều người “hành nghề” là do kinh tế khó khăn, tình trạng thất nghiệp nhiều, rồi công tác quản lý cũng như biện pháp xử lý chưa hiệu quả...

    Cứ kiểm tra là có vi phạm

    Trong sáu tháng đầu năm 2015, các cơ quan chức năng đã kiểm tra hơn một ngàn quán karaoke, nhà nghỉ, vũ trường, cơ sở xoa bóp... thì phát hiện hơn 650 cơ sở vi phạm, phạt tiền gần 8 tỉ đồng. Riêng đội kiểm tra của chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội khi tiến hành kiểm tra 64 cơ sở thì phát hiện 100\% đều vi phạm.

    Bà Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng Can thiệp giảm tác hại, Ủy Ban Phòng chống AIDS TP.HCM cho biết, từ hoạt động mại dâm dẫn tới nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm. Một trong số đó là “bệnh thế kỷ” cũng tăng theo. Tính đến thời điểm hết năm 2014, TP. có khoảng 60 ngàn ca nhiễm HIV, tập trung chủ yếu ở nhóm 30 – 39. Trong số này có tới 13\% bệnh nhân HIV do mua vui từ mại dâm đường phố và 9\% từ các cơ sở dịch vụ.

    THANH TÙNG

     

     

     

     

     


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-tu-nhung-o-den-do-moi-noi-o-sai-thanh-a97769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.