Hà Nội đầu tư 48 dự án với tổng vốn đăng ký trên 74.000 tỷ đồng


Chủ nhật, 25/06/2017 | 08:53


thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.000 tỷ đồng.

thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.000 tỷ đồng.

Tin tức báo TTXVN đăng tải, ngày 25/6, tại Hà Nội, Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Trong khuôn khổ hội nghị, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.000 tỷ đồng.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cơ quan Trung ương, tỉnh, thành phố và đại diện của 50 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng hơn 600 nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Thị trường - Hà Nội đầu tư 48 dự án với tổng vốn đăng ký trên 74.000 tỷ đồng


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến lễ trao bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Trong khuôn khổ hội nghị, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.000 tỷ đồng. Đồng thời, thành phố Hà Nội cùng các nhà đầu tư cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư dự kiến gần 135.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, đây là hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và chủ trương - cam kết của Chính phủ “đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”, với tinh thần tiên phong về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thông tin, trước đó, năm 2016, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” đã tạo một dấu ấn quan trọng, khẳng định một Hà Nội đổi mới và năng động, khẳng định DN là động lực cho sự phát triển của Thành phố. Qua đó, Thành phố cũng cam kết tiên phong cả nước về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Tiếp theo thành công của Hội nghị năm 2016, năm nay là năm thứ hai Thành phố tổ chức Hội nghị “Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, một lần nữa khẳng định HN đã, đang và sẽ tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế, phù hợp với những điều kiện thực tiễn của Thủ đô. Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư khởi nghiệp, đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh thành công lâu dài tại Thủ đô.

Tại Hội nghị lần này, Thành phố Hà Nội cũng sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm của Thành phố và giới thiệu danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2017 - 2020. Đây là một cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dau-tu-48-du-an-voi-tong-von-dang-ky-tren-74000-ty-dong-a194397.html