Hà Nội: Nổ xưởng sản xuất bánh kẹo, 8 người tử vong


Thứ 7, 29/07/2017 | 09:29


Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bốc lên nghi ngút bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng, 8 thi thể đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bốc lên nghi ngút bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng, 8 thi thể đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

14h50: Trao đổi với PV Dân trí tại hiện trường, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội - cho biết, sơ bộ thống kê ban đầu, xác định vụ cháy đã khiến 8 người tử vong.

Trước đó, tin trên VnExpress, vào khoảng 10h30 sáng nay (29/7), sau tiếng nổ lớn từ xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), khói lửa bốc lên nghi ngút. Hàng chục công nhân bị mắc kẹt sau cánh cổng sắt đóng kín.

Nhân chứng sống xung quanh xưởng thép cho hay vào thời điểm trên nhiều người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút tại xưởng thép kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Sau đó người dân đã hô hoán báo tới chủ nhà và tìm cách dập lửa nhưng không thành. Bên trong ngôi xưởng có nhiều tiếng la hét vọng ra.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Đến khoảng 12h, đám cháy được dập tắt. Nhiều thi thể được đưa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện.

Khói bốc lên cao ngút tại khu nhà xưởng. Ảnh: Vietnamnet

Ghi nhận của phóng viên VnExpress, đến 13h55, thêm hai thi thể nữa được đưa ra. Cảnh sát nghi ngờ còn nhiều người mắc kẹt trong xưởng rộng khoảng 100 m2.

Ông Phùng Bá Nhân, Phó chánh văn phòng UBND huyện Hoài Đức cho biết, lực lượng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tiếp tục bám hiện trường để đưa những người mắc kẹt ra ngoài. Số người bị chết và bị thương đang được thống kê.

Theo Vietnamnet cho biết, đây là nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato. Do có nhiều hộp xốp, các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến các công nhân không kịp trở tay.

Theo người dân, do chỉ có một đường ra, khi cháy, cánh cửa duy nhất sập xuống nên nhiều người ở trong không có đường thoát.

Do tuyến Quốc lộ 32 đông phương tiện nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, một cán bộ chỉ huy Phòng PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết đơn vị đã huy động ít nhất 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường tiến hành dập lửa.

"Hiện lực lượng PCCC đang tích phối hợp với lực lượng địa phương để triển khai các phương án dập lửa và giải cứu người bị nạn, khi có thêm thông tin sẽ sớm thông báo tới báo chí", vị cán bộ chỉ huy cho biết.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-no-xuong-san-xuat-banh-keo-8-nguoi-tu-vong-a197615.html