Hà Nội: Phát hiện 200 lít rượu không nhãn mác


Thứ 6, 03/03/2017 | 12:27


Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP Hà Nội đã niêm phong 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít rượu không có nhãn mác.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP TP Hà Nội đã niêm phong 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít rượu không có nhãn mác.

Sáng nay, 3/3, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) số 2 TP Hà Nội đã tiến hành ra quân kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn Bắc Từ Liêm.

Tại thời điểm kiểm tra tại nhà hàng Thu Thắng (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít rượu nhưng không có nhãn mác. Số rượu này được chủ nhà hàng cho biết là rượu nếp và được lấy của người quen ở huyện Đông Anh (Hà Nội) nên không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong chum rượu không nhãn mác.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong toàn bộ 6 chụm đựng rượu nói trên và yêu cầu chủ nhà hàng tiếp tục làm việc với Phòng Y tế quận Bắc Từ Liêm để làm rõ nguồn gốc của số rượu này.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung - Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, trong trường hợp nhà hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tịch thu và tiêu hủy theo quy định của nhà nước.

Trước đó, ngày 1/3, 5 bệnh nhân ở Hà Nội phải vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vì ngộ độc rượu do uống rượu không nhãn mác. Ngay sau đó, chiều 2/3, Ban Chỉ đạo ATVSTP TP Hà Nội đã tổ chức họp khẩn để tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu. Một trong những giải pháp quan trọng mà Hà Nội sẽ triển khai là yêu cầu các quận/ huyện/ thị xã tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-200-lit-ruou-khong-nhan-mac-a182835.html