Hà Nội rực rỡ đèn đêm đón ngày Giải phóng Thủ đô


Thứ 7, 10/10/2015 | 03:18


(ĐSPL) - Hôm nay 10/10 mới kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng TĐ, tuy nhiên ngay từ đêm qua đường phố Hà Nội đã rực rỡ cờ hoa, lung linh ánh đèn cùng nhiều hoạt động sôi nổi.

(ĐSPL) - Hôm nay 10/10 mới kỷ niệm 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô, tuy nhiên ngay từ đêm qua đường phố Hà Nội đã rực rỡ cờ hoa, lung linh ánh đèn, nhiều hoạt động cũng diễn ra tại nhiều nơi.

VOV đưa tin, Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, nay lại rực rỡ cờ hoa đón ngày giải phóng (10/10/1954-10/10/2015). Sau 61 năm kể từ khi đón chào những đoàn quân chiến thắng, gần 30 năm tiến hành đổi mới cùng đất nước, đời sống người dân và bộ mặt Thủ đô đã có nhiều thay đổi. Hà Nội đang vươn cao và trải rộng để hướng tới một Thủ đô văn minh, hiện đại. 

Hình ảnh ngày giải phóng Thủ đô rực rỡ ánh đèn tại Hồ Gươm.

Tin tức từ VTV, mặc dù dịp kỷ niệm năm nay tuy không “hoành tráng” như năm ngoái (chẵn 60 năm), nhưng nhiều đôi trẻ vẫn lựa chọn ngày này để chụp ảnh cưới và làm lễ cưới. Chỉ ở góc ngã tư Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Tràng Tiền đã có gần chục đôi bạn trẻ chụp ảnh cưới khiến nhộn nhịp cả một đoạn phố.

Tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Dàn hợp xướng trường cấp 3 TP Kashiwa (Nhật Bản) cũng đã diễn ra buổi hòa nhạc chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô.

Kỷ niệm 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô, hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các quận, huyện của Thủ đô Hà Nội đã góp mặt trong chương trình Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Hà Nội" và Tuyên dương doanh nhân trẻ Thăng Long 2015.

Theo đó, 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất của Thủ đô Hà Nội đã được đón nhận Cúp doanh nhân trẻ Thăng Long do Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng. Đây là sự ghi nhận và biểu dương những doanh nhân trẻ đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, phát triển kinh tế, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Cũng trong chương trình, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tham dự chung khảo và trao giải Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ 5 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc nhất, đại diện cho hàng trăm đội dự thi đến từ các quận,huyện, trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã gửi tới khán giả những màn trình diễn ấn tượng. Đây là dịp để tuổi trẻ Thủ đô thể hiện quyết tâm hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Hà Nội", thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 11 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Nhiều du khách nước ngoài cũng hòa mình vào dòng người trên phố phường rực rỡ đèn hoa. Các cửa hàng, cửa hiệu ở mặt phố Hàng Gai cũng treo cờ hoa rực rỡ. Thậm chí, có du khách còn đặt máy quay ở góc thấp để ghi lại sự náo nhiệt của phố phường Hà Nội trong đêm trước ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô.



Khắp nơi đường phố ngập cờ, hoa, đèn trang trí.

Phố Tràng Tiền trang hoàng bởi những ánh đèn màu xanh, trắng.


Phố Bà Triệu.



Quanh hồ Gươm sáng rực ánh đèn.

Ngoài ra, trong các hoạt động chào mừng Giải phóng Thủ đô có 30 buổi biểu diễn nghệ thuật vào 20h hôm nay. Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của Hà Nội, Trung ương, quân đội, công an, các tỉnh bạn và các câu lạc bộ bán chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều chương trình nghệ thuật sinh động, hấp dẫn phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân tại 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.

Đức An (Tổng hợp)

(Ảnh: Tiền Phong, VTV)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]LpGZ0xF16b[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ruc-ro-den-dem-don-ngay-giai-phong-thu-do-a114320.html