Hà Nội: Xe máy quay tròn, ô tô "ngửa bụng" sau va chạm liên hoàn


Thứ 4, 01/03/2017 | 09:48


Đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy "kẹp ba" đâm trực diện vào ô tô khiến 3 người trên bị thương nặng.

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy "kẹp ba" đâm trực diện vào ô tô khiến 3 người trên bị thương nặng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h05 ngày 1/3, tại khu vực nút giao thông ngã 3 Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo thông tin từ người dân, vào thời điểm trên, ôtô Toyota Vios mang BKS Hà Nội di chuyển từ phía đường Đinh Tiên Hoàng hướng về phía ngã ba Hàng Dầu. Đến khúc cua gần Đài tưởng niệm, chiếc xe bất ngờ mất lái, nằm lật ngửa sau khi va chạm với một xe máy đi cùng chiều.

Tin trong nước - Hà Nội: Xe máy quay tròn, ô tô 'ngửa bụng' sau va chạm liên hoàn

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến)

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy bật trở lại văng vào lề đường, 3 nam thanh niên ngã khỏi xe chấn thương trong tình trạng nguy kịch được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu.

Riêng xe ô tô do bị bất ngờ nên lái xe phanh gấp khiến chiếc xe lật ngửa bốn bánh lên trời nhưng may mắn hai người trong xe chỉ bị xây xát nhẹ.

Nhận được nguồn tin, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 Hà Nội đã có mặt xử lý trong đêm.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):
1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;
B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;
C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xe-may-quay-tron-o-to-ngua-bung-sau-va-cham-lien-hoan-a182585.html