Hai công nhân tử vong trong quá trình khai thác than


Chủ nhật, 01/11/2015 | 00:27


(ĐSPL) - "Đây là sự cố ngoài ý muốn. Trong ngày 30/10, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà để an táng theo phong tục."

(ĐSPL) - "Đây là sự cố ngoài ý muốn. Trong ngày 30/10, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà để an táng theo phong tục."
Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, vụ việc xảy ra tối 29/10, tại mỏ than thuộc địa phận thôn Khe Sím, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả.

 Công ty Than Quang Hanh.

Theo ông Mai Quang Dương - Phó Chánh văn phòng Công ty TNHH MTV Than Quang Hanh, hai công nhân gặp nạn là anh Vũ Văn K. (29 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) và anh Lê Thanh H. (29 tuổi, ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Hai công nhân trên thuộc phân xưởng khai thác số 8 của công ty.
"Vào thời điểm đó có khoảng 20 – 25 công nhân đang làm việc. Họ đứng ở nhiều vị trí khác nhau nhưng sự cố chỉ xảy ra ở chỗ anh K. và anh H. làm, khiến một lượng lớn than vùi lấp lên người", ông Dương nói và cho biết thi thể các nạn nhân được tìm thấy khoảng 30 phút sau đó, không có thêm công nhân nào bị thương.
Ông Dương cho biết, mỏ than này được cấp phép. Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra.
Báo Tầm nhìn thông tin, phía Công ty Than Quang Hanh ngoài việc khai báo hiện trường với các đơn vị chức năng trong tỉnh Quảng Ninh, cũng đã báo cáo lên Cục An toàn lao động, Bộ Công Thương… Sáng ngày 30/10, các đơn vị chức năng đã đến vị trí nơi anh K. và anh H. gặp nạn để tiến hành điều tra hiện trường.
“Đây là sự cố ngoài ý muốn. Trong ngày 30/10, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà để an táng theo phong tục. Về trách nhiệm của công ty, chúng tôi ban đầu cũng đã có sự hỗ trợ vật chất nhất định đối thân nhân hai công nhân trên. Ngoài anh K. và anh H., không có thêm công nhân nào bị thương trong kíp làm việc này vào ngày 29/10”, ông Dương nói.
Hiện tại, nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra, làm rõ…
Xuân Tùng (Tổng hợp)
[mecloud]jAgcjYJDWr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cong-nhan-tu-vong-trong-qua-trinh-khai-thac-than-a117397.html