Hải Phòng: Bắt 2 cựu chủ tịch xã vì sai phạm đất đai gây thiệt hại lớn


Thứ 5, 25/04/2019 | 12:42


Cùng sự kiện

Ngày 25/4, Công an Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam với 2 cựu chủ tịch xã Ngũ Phúc vì có hành vi sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất.

Ngày 25/4, Công an TP.Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam với 2 cựu chủ tịch xã Ngũ Phúc, Kiến An vì có hành vi sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất.

Hai cựu chủ tịch UBND xã Nguyễn Hữu Quân và Nguyễn Đức Toàn bị bắt vì sai phạm đất đai - Ảnh Công an cung cấp.

Theo Thanh niên đưa tin, lệnh bắt tạm giam được thực hiện với ông Nguyễn Hữu Quân (48 tuổi, ngụ thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng), Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2005 - 2009 và ông Nguyễn Đức Toàn (56 tuổi, ngụ thôn Mai Dương, xã Ngũ Phúc), Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2009 - 2018.

Ông Quân và ông Toàn bị khởi tố và bắt giam vì có sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất gây thiệt hại lớn đến lợi ích của nhà nước.

Khi bị bắt, ông Quân là Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiến Thụy. Trong khi đó, ông Toàn đã bị UBND huyện Kiến Thụy cách chức Chủ tịch xã Ngũ Phúc vào tháng 8/2018 vì để một doanh nghiệp xây dựng 3 nhà máy trái phép trên đất công ích.

Một nhà máy mọc lên trên đất nông nghiệp tại xã Ngũ Phúc - Ảnh: Infonet.

Liên quan đến vụ án này Infonet cũng đăng tin, ngày 9/8/2018, Phòng An ninh Kinh tế, Công an TP Hải Phòng đã có văn bản gửi Đảng ủy, UBND xã Ngũ Phúc đề nghị trao đổi cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu sai phạm trong quản lý đất nông nghiệp, đất bãi bồi ven sông, ven biển tại xã.

Tiếp đó, ngày 14/8/2018, đoàn thanh tra theo Quyết định số 50 của Chánh Thanh tra TP Hải Phòng cũng đã có thông báo về việc thanh tra tại UBND xã Ngũ Phúc. Nội dung thanh tra về công tác quản lý Nhà nước về thu, chi tài chính niên độ 2016 - 2017; quản lý, sử dụng đất niên độ 2015 - 2017.

Đồng thời, đoàn thanh tra liên ngành của huyện Kiến Thụy cũng đang tiến hành thanh tra công tác quản lý đất đai; thu, chi tiền sử dụng đất, tiền hợp đồng cho thuê đất; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng... tại UBND xã Ngũ Phúc. Đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-2-cuu-chu-tich-xa-vi-sai-pham-dat-dai-gay-thiet-hai-lon-a272784.html