Hải Phòng xác minh cán bộ công an huyện bị tố dọa “tát vỡ mồm” người dân


Thứ 4, 20/03/2019 | 08:36


Cùng sự kiện

Công an TP Hải Phòng cho biết, có tiếp nhận được đơn phản ánh của chị T. về sự việc chị bị một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy dọa “tát vỡ mồm” và sẽ cho xác minh, xử lý.

Công an TP Hải Phòng cho biết, có tiếp nhận đơn phản ánh của chị T. về sự việc chị bị một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy dọa “tát vỡ mồm” và sẽ cho xác minh, xử lý theo quy định.

Video người mặc quần áo công an huyện nói "tát vỡ mồm" dân được chị T. đăng lên trang Facebook cá nhân - Ảnh: Thanh Niên

Sáng 20/3, trao đổi trên Báo Lao Động, đại diện Công an TP. Hải Phòng cho biết: Thanh tra của Công an TP đã nhận được đơn kiến nghị của chị Đ.T.T. (SN 1986, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) về việc chị bị một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy đe “tát vỡ mồm”.

Báo Lao Động dẫn lời kể của chị T. cho hay, ngày 16/9/2018, ông Đ.V.P. (55 tuổi, bố chị T.) sang nhà ông Đ.V.Đ. Đức nhắc nhở việc nhà này hát karraoke quá to và quá giờ quy định thì bị vợ ông Đ. là bà N.T.T. đánh trọng thương.

Do tỉ lệ thương tật của ông P. là 29% nên cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 2/12, Công an huyện Kiến Thụy dựng lại hiện trường vụ án. Chị T. thấy bố mình không được mời nên thắc mắc, sau đó giữa chị và cán bộ công an huyện xảy ra tranh cãi. Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người phụ nữ bức xúc, tỏ ý rằng công an bênh vực người hành hung và nghi ngờ cách làm việc thì một người mặc sắc phục công an đã không kiềm chế được, văng tục “Tao tát vỡ mồm, mày bố láo”.

Theo chị T., video được quay từ ngày 2/12/2018 nhưng chị không đăng mạng xã hội. Chỉ đến ngày 13/3/2019, khi Công an huyện Kiến Thụy có kết luận điều tra vụ án, trong đó chỉ khởi tố bà N.T.T. nên gây bức xúc cho gia đình chị. Vì trước đó, thừa nhận tại cơ quan công an, ông Đ.V.Đ khai là đã ôm bố chị để vợ con ông dùng gậy hành hung, nên chị T. cho là bỏ lọt tội phạm. Do đó, chị T. mới đưa vụ việc cùng video lên mạng xã hội.

Trong đơn kiến nghị, chị T. đề nghị Công an Hải Phòng làm rõ và xử lý hành vi của cán bộ Công an huyện (được cho là anh Q. – thuộc đội Cảnh sát hình sự công an huyện Kiến Thụy) – người đã có hành vi đe dọa chị.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 19/3, một lãnh đạo Công an TP Hải Phòng xác nhận Thanh tra Công an TP có tiếp nhận được đơn phản ánh của chị T. về sự việc trên.

"Công an TP sẽ tiến hành xác minh sự việc theo quy định" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời vị này cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tranh cãi khá gay gắt giữa một người phụ nữ với cán bộ mặc quần áo công an, được cho là công tác tại Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Trong video, khi người phụ nữ tỏ ra nóng giận và xúc phạm bằng câu nói: “Thái độ làm việc bênh vực, hay là có lý do gì, nguyên nhân vì sao lại bênh vực, hay đã ngậm cái gì” thì cán bộ mặc quần áo công an cũng không kiềm chế được và văng tục, rồi nói: "Tao tát vỡ mồm, mày bố láo”. Đoạn video trên sau đó đã được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-xac-minh-can-bo-cong-an-huyen-bi-to-doa-tat-vo-mom-nguoi-dan-a267378.html