Hai vợ chồng vật lộn 4 tiếng đồng hồ bắt cá chình khổng lồ


Thứ 5, 23/11/2017 | 13:04


Cùng sự kiện

Hai vợ chồng ngư dân ở Quảng Nam mất gần 4 tiếng đồng hồ mới bắt được con cá chình khổng lồ nặng hơn 12kg, dài 1,5m dưới lòng hồ Phú Ninh.

Hai vợ chồng ngư dân ở Quảng Nam mất gần 4 tiếng đồng hồ mới bắt được con cá chình khổng lồ nặng hơn 12kg, dài 1,5m dưới lòng hồ Phú Ninh.

Sáng nay (23/11), một cặp vợ chồng người Quảng Nam đã bắt được con cá chình khổng lồ tại hồ thủy lợi Phú Ninh (thuộc địa phận thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Chị Lê Mỹ Tâm (ở xã Tam Đại) cho biết, sáng 23/11, chị cùng chồng đi thả câu trên lòng hồ thì bất ngờ có cá lớn cắn câu.

Con cá Chình khổng lồ dài hơn 1,5m.

Hai vợ chồng chị Tâm phải dìu cho con cá mệt lả, sau đó chồng chị lần theo dây câu lặn xuống đáy hồ, dùng vợt lôi con “thủy quái” lên bờ. Hai người phải mất gần 4 giờ đồng hồ mới bắt được con cá chình nặng hơn 12kg, dài hơn 1,5m.

Con “thủy quái hồ Phú Ninh” này có thể được coi là một trong những con cá chình nước ngọt to nhất được ghi nhận ở Việt Nam từ trước đến nay.

Ngay sau khi biết tin vợ chồng chị Tâm bắt được con cá chình “khổng lồ”, một nhóm người địa phương đã tìm đến mua lại với giá 1 triệu đồng/kg. Anh Nguyễn Duy Hoàng, một trong những người mua cho biết anh cùng 5 người bạn đã mua con cá chình này, chia nhau về ăn nhậu.

Tin trong nước - Hai vợ chồng vật lộn 4 tiếng đồng hồ bắt cá chình khổng lồ (Hình 2).

Cá Chình khổng lồ có trọng lượng 12 kg.

“Mặc dù giá này cao gấp 2-3 lần so với cá chình nước ngọt tự nhiên nhưng với con cá khổng lồ như thế này, giá 1 triệu đồng/kg là hoàn toàn xứng đáng”, anh Hoàng chia sẻ.

Hồi tháng 5/2017, một đại gia Hà Nội cũng đã mua được một con cá chình nặng 10kg, dài 1,5m bắt ở sông Đà với giá lên đến 45 triệu đồng.

Hồ Phú Ninh là công trình thủy lợi quy mô lớn của tỉnh Quảng Nam với diện tích mặt nước 3.433 ha và 23.000 ha rừng phòng hộ. Hồ phục vụ tưới tiêu cho 23.000 ha lúa và hoa màu thuộc các huyện Phú Ninh, Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn, thành phố Tam Kỳ và một phần diện tích của huyện Duy Xuyên.

Mỗi năm Hồ Phú Ninh cho thu hoạch tới hơn 80 tấn cá các loại. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên có người bắt được con cá chình lớn như vậy. Trước đây ở hồ Phú Ninh, ngư dân chỉ phát hiện đuợc ba ba khổng lồ và một số loại cá lạ.

Thảo Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-vo-chong-vat-lon-4-tieng-dong-ho-bat-ca-chinh-khong-lo-a210513.html