Hi hữu: Người phụ nữ Hà Nội mang thai trong lá lách


Thứ 7, 09/12/2017 | 15:18


Cùng sự kiện

Mang thai ngoài tử cung không phải quá hiếm gặp, nhưng thai nhi làm tổ trong lá lách như trường hợp của sản phụ dưới đây thì có thể được coi là hi hữu.

Mang thai ngoài tử cung không phải quá hiếm gặp, nhưng thai nhi làm tổ trong lá lách như trường hợp của sản phụ dưới đây thì có thể được coi là hi hữu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng khoa Phụ sản 2, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho hay bệnh viện vừa phát hiện một thai phụ có bào thai làm tổ trong lá lách.

Tin trong nước - Hi hữu: Người phụ nữ Hà Nội mang thai trong lá lách


Bệnh nhân đang trên đà hồi phục.

Khi người phụ nữ này đến bệnh viên để khám thai, bác sĩ siêu âm không thấy thai trong tử cung, mặc dù kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân có mang thai.

Sau đó, bác sĩ đã tiến hành khám tổng thể, siêu âm, rà soát vùng ổ bụng và bất ngờ phát hiện thai làm tổ trong lá lách. Lúc này, thai nhi đã 7 tuần tuổi nhưng chưa có tim thai.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp hy hữu trên, các bác sĩ đã mổ nội soi, cắt lá lách có chứa khối thai cho bệnh nhân.

Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định, có thể ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Bích cho biết sản phụ này đã mổ đẻ hai lần và có tiền sử mang thai ngoài tử cung.

Hiện tượng mang thai ngoài tử cung gặp nhiều ở phụ nữ nhưng việc khối thai lạc vào lá lách là hiện tượng hy hữu. Trên thế giới mới chỉ ghi nhận 9 trường hợp tương tự và đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Việt Nam.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-nguoi-phu-nu-ha-noi-mang-thai-trong-la-lach-a212410.html