+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ cháy cây xăng thiêu rụi hàng chục xe máy

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ cháy cây xăng cạnh chợ Hạnh Thông Tây trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP HCM) đã thiêu rụi hàng chục xe máy, một số cửa hàng của các tiểu thương...

    (ĐSPL) - Vụ cháy cây xăng cạnh chợ Hạnh Thông Tây trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP HCM) đã thiêu rụi hàng chục xe máy, một số cửa hàng của các tiểu thương...

    [mecloud]kMbix9RbCL[/mecloud]

    17h ngày 16/12, ngọn lửa bùng phát từ cây xăng TT75, phường 8, quận Gò Vấp (TP HCM). Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Một nhân chứng cho biết, sau tiếng nổ lớn lửa từ phía sau cây xăng bốc lên rồi nhanh chóng cháy lan khắp khu vực. Chiếc xe bồn bên cạnh bốc cháy, cửa hàng quần áo gần đó cũng bị vạ lây. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Sau khoảng 15 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế.  Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Hàng chục xe máy cháy trơ khung. Ảnh: Tri thức trực tuyến.


    Ảnh: VnExpress.

    Lực lượng chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Vietnamnet.

    Vụ cháy xảy ra vào giờ cao điểm nên tuyến đường Quang Trung, Lê Văn Thọ và nhiều nút giao khác bị ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Luật về phòng cháy chữa cháy số 27/2001/QH10

    Điều 22. Phòng cháy trong khai thác, chế biến, sản xuất, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng, bảo quản sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, vật tư, hàng hoá khác có nguy hiểm về cháy, nổ

    1. Tại nơi khai thác dầu mỏ, khí đốt phải có các thiết bị phát hiện và xử lý rò rỉ khí cháy; phải có các phương án phòng cháy và chữa cháy cho từng công trình và cho cả cụm công trình liên hoàn.

    2. Tại kho chứa, hệ thống vận chuyển sản phẩm dầu mỏ, khí đốt và công trình chế biến dầu mỏ, khí đốt phải có hệ thống báo và xử lý nồng độ hơi xăng, dầu, khí; phải có biện pháp bảo vệ, chống sự cố bục, vỡ bể chứa, thiết bị, đường ống.

    3. Tại cửa hàng kinh doanh sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với công trình liền kề. Việc vận chuyển, xuất, nhập sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy.

    4. Tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cung ứng, vận chuyển vật tư, hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ phải có chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy; phải in các thông số kỹ thuật trên nhãn hàng hóa và phải có bản hướng dẫn an toàn về phòng cháy và chữa cháy bằng tiếng Việt.

    5. Người làm việc trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thường xuyên tiếp xúc với các chất nguy hiểm về cháy, nổ phải được huấn luyện và có chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy.

    6. Dụng cụ, thiết bị vận chuyển, phương tiện sử dụng sản phẩm dầu mỏ, khí đốt phải bảo đảm an toàn về cháy, nổ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-chay-cay-xang-thieu-rui-hang-chuc-xe-may-a174492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan