Hộ nghèo trong thôn nói nhà ông Bí thư không xứng đáng hộ nghèo


Thứ 4, 25/11/2015 | 04:09


(ĐSPL) – Chị Hồng, một hộ nghèo trong thôn cho rằng gia đình ông Vũ Văn Quy không xứng đáng thuộc diện hộ nghèo.

(ĐSPL) – Chị Hồng, một hộ nghèo trong thôn cho rằng gia đình ông Vũ Văn Quy không xứng đáng thuộc diện hộ nghèo.

[mecloud]z59vFMaLap[/mecloud]

Trở lại câu chuyện gia đình ông Vũ Văn Quy - Bí thư Chi bộ thôn Tương Chúc thuộc diện hộ nghèo dù có nhà 3 tầng, có xe taxi kinh doanh. PV nhận được câu trả lời từ phía chính quyền xã Ngũ Hiệp rằng họ làm đúng quy trình và đúng chỉ tiêu xét duyệt.

Ông Trần Thanh Sơn – Cán bộ công tác Lao động Thương binh và Xã hội xã Ngũ Hiệp thông tin thêm, toàn xã có hơn 4500 hộ dân, số gia đình thuộc diện hộ nghèo là 35 hộ (chiếm 0,72\%).

Tính riêng thôn Tương Chúc có hơn 700 hộ gia đình, số hộ nghèo là 7 (chiếm chưa đến 1\%). Chúng tôi không khỏi băn khoăn 6 hộ nghèo còn lại trong thôn sẽ có gia cảnh thế nào, liệu cũng lại là những ngôi nhà 3 tầng nguy nga với đầy đủ tiện nghi như nhà vị Bí thư Chi bộ?

Một góc ngôi nhà của gia đình chị Hồng.

Để trả lời câu hỏi, chúng tôi quyết định “tham quan” ngôi nhà của gia đình anh Đàm Công Quỳnh và chị Phùng Thị Hồng, một trong 7 hộ thuộc được xét duyệt hộ nghèo trong thôn năm 2015.

[mecloud]urVVd7m1vg[/mecloud]

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến ngôi nhà cấp 4 lụp xụp nằm lọt thỏm bên những mái nhà 2, 3 tầng khang trang xung quanh.  

Chị Phùng Thị Hồng tiếp PV với sự rụt rè nhưng rất chân thành, chị chia sẻ về hoàn cảnh khốn khó của gia đình vì người chồng vướng vòng lao lý.  

“Chồng tôi vướng vòng lao lý đi tù mấy năm nay rồi. Để lại hai con nhỏ cho mình tôi chăm sóc. Bản thân tôi hiện chỉ làm thuê được hơn 1 triệu/tháng và phải nuôi thêm hai con nhỏ, một cháu học mẫu giáo, một cháu học lớp 1. Bố chồng tôi năm nay đã 80 tuổi, hàng tháng được hưởng chế độ 500.000 đồng dành cho người già. 4 con người trông cậy vào gần 2 triệu tiền lương, nhiều lúc nghĩ mà tủi” – Chị Hồng cho biết.

Chị Hồng chuẩn bị cơm trưa cho hai con.

Theo chị Hồng, ngôi nhà mà chị và hai cháu nhỏ đang sinh sống là nhà thờ tổ của họ, gia đình chị chỉ được chia một phần nhỏ và sống cùng bố chồng. Xét thấy điều kiện hoàn cảnh nhà chị gặp nhiều khó khăn, chính quyền xã cũng tạo điều kiện xét duyệt chị thuộc diện hộ nghèo để được hưởng những chính sách ưu đãi của nhà nước.

Nói về việc gia đình ông Vũ Văn Hiệp cũng thuộc diện hộ nghèo, chị Hồng tỏ ra bất ngờ và cho rằng gia đình vị Bí thư Chi bộ thôn không xứng đáng.  

“Hôm nay tôi nghe các anh nói thì tôi mới biết ông Quy thuộc diện hộ nghèo. Tôi cho rằng hoàn cảnh của gia đình ông Quy không phải là hộ nghèo bởi còn nhiều trường hợp trong thôn khó khăn hơn nhưng không được xét duyệt.” – Chị Hồng cho biết.   

Bà Thái, chị dâu anh Đàm Công Quỳnh cho rằng: “Việc nhà ông Quy là hộ nghèo khiến cả thôn dị nghị, bản thân tôi cũng thấy rằng nhà ông ấy không nghèo. Bởi so với nhiều nhà thì đó là nhà giàu chứ không phải nhà nghèo”.

Trước đó, trả lời PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Vũ Văn Ngợi – trưởng thôn Tương Chúc cho biết việc đưa ông Quy vào danh sách hộ nghèo để gửi lên xã chủ yếu là quyết định nghiêng về góc độ “tình cảm”.

“Trong chuyện này, tôi cũng nghiêng nhiều về góc độ tình cảm. Vì xét thấy điều kiện của gia đình ông Quy cũng có nhiều khó khăn nên tôi lựa chọn để động viên ông Quy yên tâm công tác” – ông Ngợi nói.

Xuân Tùng – Cảnh Kỳ - Hải Đăng

[mecloud]X9UVwgEMqC[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-ngheo-trong-thon-noi-nha-ong-bi-thu-khong-xung-dang-ho-ngheo-a121253.html