Cháy công ty may ở Cần Thơ: Công nhân được hỗ trợ 3 tháng lương


Thứ 6, 24/03/2017 | 07:07


Cùng sự kiện

Sau khi vụ cháy tại Công ty may ở Cần Thơ cơ bản đã được khống chế, UBND TP.Cần Thơ đã tổ chức họp nhanh bàn biện pháp hỗ trợ cho công ty may Đài Loan và các công nhân.

Sau khi vụ cháy tại Công ty may ở Cần Thơ cơ bản đã được khống chế, UBND TP.Cần Thơ đã tổ chức họp nhanh bàn biện pháp hỗ trợ cho công ty may Đài Loan và các công nhân bị ảnh hưởng bởi sự cố.[mecloud]MCB8hrwjjh[/mecloud]

Theo báo Dân Việt, tại cuộc họp, lãnh đạo UBND phường Trà Nóc (quận Bình Thủy) cho biết, từ khi xảy ra vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (công ty có 100% vốn Đài Loan) đến nay, địa phương đã tổ chức vận động nhân dân ra khỏi khu vực cháy và có nguy cơ cháy.

Ngoài ra, lãnh đạo phường Trà Nóc vận động nhiều đơn vị hỗ trợ cấp phát cơm, bánh mì, nước suối,...để tiếp sức cho lực lượng chữa cháy.

Cũng tại cuộc họp trên, Ban Quản lý các khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã đề xuất UBND thành phố chỉ đạo Sở LĐTBXH và Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ lên danh sách cụ thể, có phương án hỗ trợ kịp thời cho khoảng 1.200 công nhân phải ngừng việc do ảnh hưởng của vụ cháy, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người.

Ngoài ra, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các ngân hàng thương mại hỗ trợ cho doanh nghiệp vay vốn, lãi suất giúp Công ty Kwong Lung - Meko khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất. Riêng các đơn vị bảo hiểm nhanh chóng có phương án bồi thường.

Đám cháy cơ bản được khống chế nhưng tòa nhà có nguy cơ bị sập (Ảnh: báo VOV)

Báo Trí thức trẻ dẫn lời Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Vào khoảng 5h40 sáng cùng ngày vụ hỏa hoạn tại Công ty may Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt.

Tuy vậy lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao. Ước tính thiệt hại của doanh nghiệp là khoảng 6 triệu USD.

Ông Lai, (người Đài Loan, Tổng giám đốc công ty) khi nhìn thấy lửa bao trùm công ty trở lại đã ngất xỉu và được đưa lên xe cấp cứu chở đi.

Hiện lực lượng PCCC vẫn túc trực ở hiện trường. Đám cháy tại Cần Thơ kéo dài nên phải huy động lực lượng PCCC của công an các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long và An Giang và TP HCM đến tiếp ứng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cong-ty-may-o-can-tho-cong-nhan-duoc-ho-tro-3-thang-luong-a185195.html