Hoảng hồn phát hiện xác chết đứng dưới hố nước


Thứ 4, 22/04/2015 | 09:06


(ĐSPL) - Sau một hồi định thần, nhìn kỹ, một số người dân nhìn thấy thi thể trong trạng thái đứng dưới nước, riêng phần sau đầu nhô lên trên.

(ĐSPL) - Sau một hồi định thần, nhìn kỹ, một số người dân nhìn thấy xác chết trong trạng thái đứng dưới nước, riêng phần sau đầu nhô lên trên.
Sự việc được phát hiện ngày 22/1/2015 tại Hố Mùn (thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Nạn nhân là ông Nguyễn Đ. (SN 1953, ngụ thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn).
Theo tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam, vào thời gian trên, anh Lê Thương (SN 1975, ngụ xã Hòa Sơn) cùng một số thanh niên trong xã rủ nhau lên mỏ đá Hố Mùn cõng đá mang về bán.

Ông Đ. được phát hiện chết đứng dưới hồ nước sau 3 ngày. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Mỏ đá vốn có chủ, trước đây người dân ít khi bén mảng tới khu vực này. Từ khoảng cuối năm 2014, doanh nghiệp khai thác hết giấy phép hoạt động phải tạm nghỉ, nhân cơ hội đó, người dân trong xã lén đi lấy đá về bán, kiếm tiền tiêu Tết.
Đang hì hụi làm việc ở đỉnh đồi, một người trong nhóm anh Thương phát hiện ao nước dưới chân đồi có một vật “đen đen” nổi lên. Thời điểm trên, Đà Nẵng đang rộ thông tin rùa trên núi tràn xuống đồng bằng, nhiều người đã đổ xô đi bắt, bán được hàng chục triệu đồng/con.
Từ khoảng cách hàng chục mét, ai nấy đều nghĩ đến chiếc “đầu rùa”. Mừng rỡ ra mặt vì nếu bắt được rùa, anh em có thể thu tiền triệu, cao gấp mấy lần đi lấy đá.
Thế nhưng, khi xuống đến nơi, thay vì bắt rùa, mọi người nhìn thấy đầu một người đàn ông. Anh Thương kể, vì ao nước rất trong nên sau một hồi định thần, nhìn kỹ, các anh thấy thi thể trong trạng thái đứng dưới nước, riêng phần sau đầu nhô lên trên.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, vớt xác nạn nhân và làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo nhận định ban đầu, ông Đ. tử vong do ngạt nước khoảng 3 ngày trước đó. Tuy nhiên, gia đình ông Đ. đề nghị không khám nghiệm tử thi nên thi thể nạn nhân sau đó được bàn giao về tổ chức mai tang theo phong tục địa phương.
MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-phat-hien-xac-chet-dung-duoi-ho-nuoc-a92013.html