Học sinh Hà Nội có thể nghỉ học, lùi giờ tới trường vì ảnh hưởng của bão số 4


Thứ 6, 17/08/2018 | 00:12


Cùng sự kiện

Lo ảnh hưởng của bão số 4, sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi bão đổ bộ.

Lo ảnh hưởng của bão số 4, sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi bão đổ bộ.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi văn bản tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố về việc phòng, chống cơn bão số 4.

Lo ảnh hưởng bão số 4, trường học Hà Nội có thể lùi giờ, cho học sinh nghỉ học. Ảnh minh họa

Cụ thể, công văn nêu rõ, theo dự của trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, khả năng trong những ngày sắp tới cơn bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền gây mưa to đến rất to. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội.

Để phòng, chống bão số 4 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường, sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố thường xuyên theo dõi thông tin về bão số 4 để chủ động có biện pháp phòng tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Căn cứ vào tình hình thời tiết, hiệu trưởng các trường có thể chủ động quyết định việc lùi giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học đồng thời nhanh chóng thông báo cho học sinh, phụ huynh nắm rõ thông tin này.

Đặc biệt, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày mưa bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu có sự việc bất thường do mưa bão gây ra, cần gửi báo cáo về văn phòng sở GD&ĐT.

Theo báo Thanh Niên, tới chiều ngày 16/8, một số trường ngoài công lập đã nhắn tin cho phụ huynh thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng mưa bão. Ví dụ, trường phổ thông Marie Curie Hà Nội cho học sinh nghỉ toàn bộ hai ngày 17-18/8. 

Tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương rạng sáng ngày 17/8 cho biết, khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Nghệ An, bão số 4 đã suy yếu dần.

Bão số 4 đang suy yếu dần.

Hồi 04h ngày 17/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 70km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km, như vậy sáng sớm nay (17/8) vùng tâm bão sẽ đi vào đất liền tỉnh Thanh Hóa và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào. Đến 04 giờ ngày 18/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 103,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-co-the-nghi-hoc-lui-gio-toi-truong-vi-anh-huong-cua-bao-so-4-a240518.html