Học viện Tài chính buộc thôi học thí sinh ở Hòa Bình được nâng gần 7 điểm thi


Thứ 2, 22/04/2019 | 15:18


Cùng sự kiện

Một thí sinh Hòa Bình vừa bị Học viện Tài chính xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2018 do được nâng gần 7 điểm.

Một thí sinh Hòa Bình vừa bị Học viện Tài chính xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2018 do được nâng gần 7 điểm.

Thông tin trên được báo VTC News đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 22/4, TS Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính, cho biết trường đã ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với một thí sinh được nâng điểm theo danh sách Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về.

Học viện Tài chính. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Vietnamnet, ông Tùng cho hay, thí sinh này trước đó đã trúng tuyển ngành Kế toán (ngành có điểm cao nhất Học viện) và theo học chuyên ngành Kế toán công, tổ hợp xét tuyển A00 với 24,2 điểm (gồm cả điểm ưu tiên).

Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, điểm thật của thí sinh này còn 17,3 điểm, giảm 6,9 điểm trên tổng điểm của 3 môn xét tuyển. Với số điểm 17,3 điểm, thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển bởi điểm chuẩn vào ngành Kế toán của Học viện Tài chính năm 2018 đối với tổ hợp A00 là 21,25. Do đó, nhà trường đã quyết định hủy kết quả trúng tuyển.

Cũng theo ông Tùng, phía nhà trường đã mời gia đình cùng thí sinh đến để thông báo về quyết định xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Được biết, trong ngày 22/4, trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng quyết định xóa tên 5 trong số 7 thí sinh Sơn La có tên trong danh sách chấm thẩm định của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La gửi đến.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh: VOV

Cụ thể, báo Tiền Phong dẫn lời ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trường có 7 thí sinh Sơn La có kết quả chấm thẩm định. Trong đó có 5 thí sinh điểm thấp hơn so với điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển, còn 2 thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển nên được học bình thường.

Báo VOV đưa thêm thông tin, thí sinh N.Y.K (con của một trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) sau khi có kết quả chấm thẩm định vẫn thừa 0,5 điểm nên vẫn đủ điều kiện theo học tại trường.

Cũng theo nguồn tin trên, trước đó, Đại học Kinh tế Quốc dân đã buộc thôi học 2 trong 5 thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-tai-chinh-buoc-thoi-hoc-thi-sinh-o-hoa-binh-duoc-nang-gan-7-diem-thi-a272264.html