+Aa-
    Zalo

    Huế: Một nam thanh niên bị điện giật chết trên ghe

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đang trên đường đánh cá trở về, khi chỉ còn cách nhà chừng vài chục mét, anh B. gạt vào đường dây điện rò rỉ khiến nạn nhân bị giật chết tại chỗ.

    (ĐSPL) - Đang trên đường đánh cá trở về, khi chỉ còn cách nhà chừng vài chục mét, anh B. gạt vào đường dây điện rò rỉ khiến nạn nhân bị giật chết tại chỗ.

    Theo nhiều người dân địa phương, vào khoảng 6h ngày 16/12, anh Nguyễn Văn B. (22 tuổi), trú tại tổ dân phố Hòa Tây, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang cùng với gia đình trở về nhau sau khi đánh cá.

    Lúc này, không may anh B. gạt vào đường dây điện và bị giật tử vong ngay trên ghe.

    Khu vực nơi anh Nguyễn Văn B. gặp nạn bị điện giật, tử vong.

    Được biết, đường dây điện này được gia đình anh B. kéo ra để đánh rớ cá mỗi đêm. Hai hôm nay, do ảnh hưởng của mưa lớn, nước ngập sâu cả vùng nên đường dây điện sà xuống gần với dòng nước.

    Sáng 16/12, khi đi qua dưới đường dây điện để trở về nhà, nghe bố nhắc gạt dây để chèo qua, anh B. chạm vào thì không may điện bị rò rỉ, giật chết nam thanh niên.

    Trước đó, vào ngày 15/12, tại Quảng Bình cũng xảy ra vụ giật điện tử vong thương tâm.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 15/12 khi ông Hồ Đăng K., trú tại thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, TX Ba Đồn (Quảng Bình) đang lái máy cày giữa ruộng thuộc cánh đồng xã Quang Trung thì mái che máy cày bị vướng vào một dây điện.

    Lúc này, ông K. đứng dậy gỡ dây điện ra thì bị điện giật tử vong.

    Ngay khi phát hiện ra sự việc, nhiều người dân gần khu vực đã thông báo với ngành chức năng để cắt điện, cứu ông K. nhưng không kịp.

    Điều 48. Trách nhiệm bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện (Luật Điện lực 2004)

    1. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện.

    2. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thông báo kịp thời với đơn vị điện lực hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện các hiện tượng mất an toàn điện, các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện.

    3. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các cấp có trách nhiệm tổ chức và chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện.

    Chú ý:Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.


    PHI HOÀNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-mot-nam-thanh-nien-bi-dien-giat-chet-tren-ghe-a174405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan