Huế: Nước sông tiếp tục dâng cao, nhiều nhà dân ngập nặng hơn 1m


Thứ 6, 16/12/2016 | 00:35


(ĐSPL) - Hiện các tuyến đường ở trung tâm TP Huế và các xã thấp trũng của huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) vẫn ngập nặng trong biển nước.

(ĐSPL) - Hiện các tuyến đường ở trung tâm TP Huế và các xã thấp trũng của huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Phú Vang và Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) vẫn ngập nặng trong biển nước, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới nhận từ ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo công điện khẩn vào hồi 17h ngày 15/12 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tại địa bàn các huyện lượng mưa phổ biến từ 230-470mm, một số nơi mưa to như: trạm A lưới 473mm, trạm Tà Lương 503mm, Bình Thành 479mm; tại đồng bằng xảy ra mưa lớn diện rộng và kéo dài; xuất hiện lũ lớn xấp xỉ báo động III ở lưu vực sông Hương và sông Bồ.


Những hộ dân sống ven sông Như Ý thuộc TP Huế, thị xã Hương Thủy nước đã ngập nặng vào nhà

Nhiều khu dân cư thuộc xã vùng thấp trũng ở huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà nước đã tràn vào nhà, có nhà ngập đến 1m, buộc người dân phải dùng ghe, thuyền để di chuyển.

Tính đến chiều tối 15/12, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn còn mưa rất to, nước lũ lên nhanh khiến 1 người chết; 1.420 nhà ở huyện Quảng Điền và huyện Phú Lộc bị ngập 0,2- 0,3m; 115 ha hoa màu ở các phường Hương Toàn, Hương Xuân, Hương Văn, Hương Hồ, thị xã Hương Trà bị ngập. Đặc biệt, có 20 hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông chợ Nọ thuộc xã Phú Dương, huyện Phú Vang cũng đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Cũn theo công điện khẩn, dự báo từ tối ngày 15/12 đến ngày 17/12 trên đất liền trên tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông, tổng lượng mưa toàn đợt dự báo từ 100-300mm; ngoài khơi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Tình hình mưa kèm theo ngập úng còn có thể kéo dài đến cuối tháng 12/2016 và còn diễn biến phức tạp.

Mưa lớn vẫn đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thừa - Huế.

Trong một diễn biến khác, trước tình hình mưa lũ diễn biến bất thường những ngày qua, ngày 15/12, Ban chỉ huy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ban hành công điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai ứng phó với mưa lũ.

Theo đó, Công an các huyện, thị xã vùng thấp trũng như huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Phú Vang và huyện Phú Lộc thường xuyên tổ chức trực ban 24/24 để theo dõi diễn biến mưa lũ, có kế hoạch, phương án di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở ở miền núi, vùng ven sông, suối, bờ biển do mưa lũ gây ra đến nơi an toàn tuyệt đối.

Lực lượng chức năng luôn ứng trực 24/24 để điều tiết giao thông tại khu vực ngập úng

Đồng thời, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ- đường sắt (PC67) chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương cắt cử lực lượng ứng trực, tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông tại những tuyến đường bị ngập lũ cục bộ. Ngoài ra, lực lượng Phòng CSGT đường thủy cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương và sông Bồ…, sớm vào neo đậu nơi an toàn, để tránh bị lũ cuốn trôi.

Cũng trong công điện này, Ban chỉ huy Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động Cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện ứng trực, luôn sẵn sáng ứng phó với mọi tình huống do thiên tai gây ra, nhằm kịp thời bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được vào chiều tối 15/12 tại các địa phương.

Mênh mông biển nước ở các xã thuộc huyện Quảng Điền, TX. Hương Trà

Xe bị chết máy, người dân phải đẩy qua đoạn đường bị ngập sâu trong biển nước
Tuyến quốc lộ 1A từ Km 866+200 đến Km 867 đoạn đi qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc đã bị ngập sâu 0,3 đến 0,5m.
Đại úy Phan Bảo Trung, Trạm trưởng trạm CSGT Phú Lộc bế cháu nhỏ qua vùng ngập lụt.
Cán bộ chiến sĩ CSGT phụ đẩy xe bị chết máy khi đi qua vùng nước lũ

Phi Hoàng - Phan Tiến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-nuoc-song-tiep-tuc-dang-cao-nhieu-nha-dan-ngap-nang-hon-1m-a174317.html