Kho hóa chất lạ rộng 1.000 m2 phát lộ sau bão số 10 ở Quảng Bình


Thứ 3, 26/09/2017 | 09:03


Cùng sự kiện

Sau bão số 10, một kho hóa chất rộng gần 1.000 m2 phát lộ tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng.

Sau bão số 10, một kho hóa chất rộng gần 1.000 m2 phát lộ tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng.

Theo báo Dân Trí, nhà kho hóa chất này nằm tại thôn 19/5, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, rộng gần 1.000 m2. Nhà kho đã bị bão số 10 lật tung mái tôn và khiến hóa chất từ trong kho chảy ra ngoài, làm cỏ xung quanh bị cháy đen, bốc mùi hắc khó chịu.

Những bể chứa hóa chất trong nhà kho. Ảnh: Dân Trí

Bên trong nhà kho là những bể chứa lớn bằng sắt, cùng với đó là những bao bì bên ngoài có chữ "Caustic Soda Flakes" và "Made in China" vương vãi. Đặc biệt ở một góc trong kho còn có một đống chất đặc, nhìn bề ngoài hơi nhầy như bã...

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã báo cáo với Sở TN-MT và Công an huyện Quảng Trạch.

Nước trong kho hóa chất chảy ra. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Theo báo Vietnamnet, UBND xã Quảng Đông cho biết, nhà kho này vài năm trước được một công ty tại TP HCM thuê lại đất của người dân dựng lên để chứa vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay thì thấy gần như bỏ hoang. 

Thời điểm được phát hiện, một căn phòng khóa kín đặt ngay phía trước nhà kho đã bị niêm phong với ghi chú "Hóa chất nguy hại". Chính quyền địa phương cho biết, đây là niêm phong của Công an huyện Quảng Trạch. 

Trong kho có rất nhiều bao bì có nhãn mác "made in China". Ảnh: Vietnamnet

Hàng chục bao bì có xuất xứ Made in China vẫn nằm phía sau góc của nhà kho, tuy nhiên có ba bể chứa cao hơn đầu người đã được bịt kín và niêm phong. Ở chính giữa kho, 70 khối đất bùn bị nhiễm hóa chất phía bên ngoài đã được một nhóm công nhân xây dựng gom lại và dùng bạt nilon đậy kín.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã đến hiện trường lấy mẫu, xác định chính xác loại hóa chất trong kho để có hướng xử lý.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-hoa-chat-la-rong-1000-m2-phat-lo-sau-bao-so-10-o-quang-binh-a203152.html