70 khách du lịch bị mắc kẹt đã về đến thị trấn Sa Pa an toàn


Thứ 6, 05/08/2016 | 18:46


(ĐSPL) - Đến tối 5/8, toàn bộ số du khách mắc kẹt trên tuyến quốc lộ 4D, hướng lên huyện Sa Pa (Lào Cai) đã được cứu hộ và đưa về trung tâm thị trấn an toàn.

(ĐSPL) - Đến tối 5/8, toàn bộ số du khách mắc kẹt trên tuyến quốc lộ 4D, hướng lên huyện Sa Pa (Lào Cai) đã được cứu hộ và đưa về trung tâm thị trấn an toàn.

Tin tức trên báo VnExpress cho biết, tối 5/8, ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa thông tin, toàn bộ số khách mắc kẹt trên tuyến quốc lộ 4D đã được cứu hộ và đưa về trung tâm thị trấn. 

Theo ông Hà Quốc Trung, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch tỉnh Lào Cai, lãnh đạo tỉnh và huyện Sa Pa đã bố trí xe chuyển tiếp, đưa 70 du khách khỏi khu vực bị sạt lở nghiêm trọng, thuộc Km17. Trong số đó có hơn 40 khách quốc tế đang trên đường đến Sa Pa du lịch.

Hàng chục du khách bị kẹt đã được phát đồ ăn và thức uống miễn phí, sau đó được trung chuyển về các khách sạn đã đặt trước. Ông Trung cho biết, nhiều khách lẻ cũng được khách sạn đưa xe đến đón.

UBND huyện Sa Pa đã cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời thông tin cho các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tạo điều kiện, giúp đỡ các du khách còn kẹt lại Sa Pa về nơi ăn, nghỉ và hỗ trợ đi lại cho du khách.

Giao thông trên quốc lộ 4D bị ùn tắc vì sạt lở. Ảnh: Báo Lào Cai.

Cùng ngày, các phương tiện đi và đến TP Lào Cai đã được phân luồng. Đối với các xe dưới 7 chỗ đến Sa Pa thì đi theo đường tránh: TP Lào Cai - đường Thủ Dầu Một - tỉnh lộ 156 đến Bản Vược - tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ - tỉnh lộ 155 - quốc lộ 4D - Sa Pa và ngược lại.

Dự kiến đến sáng 6/8, tuyến quốc lộ 4D đoạn Sa Pa - Lào Cai sẽ được lưu thông trở lại.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, mưa lớn kéo dài ngày 4/8 đã khiến nhiều tuyến đường ở tỉnh Lào Cai bị chia cắt, các phương tiện di chuyển khó khăn. 

Tuyến đường 4D lên huyện Sa Pa (Lào Cai) bị sạt lở khiến khoảng gần 100 xe ô tô, hàng chục hành khách bị kẹt, không thể di chuyển.

Ngay khi nhận được thông tin, từ 5h30 ngày 5/8, các lực lượng chức năng đã tiếp cận địa điểm sạt lở, giúp đỡ, trung chuyển hành khách và người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đưa tin về tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Trí thức trẻ dẫn lời ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Lào Cai cho biết, trận lũ lớn xảy ra lúc 4 - 5h ngày 5/8. Mực nước trên sông Hồng lên đến mức 80,40cm, trên báo động 1 là 40cm (tính độ cao mực nước so với mực biển). Trận lũ lần này gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tính đến thời điểm 11h ngày 5/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 11 trường hợp chết, mất tích và một người bị thương do trận lũ quét qua địa bàn.

Trong đó, tại thị trấn Sa Pa là 2 người chết và mất tích, 1 người bị thương. Còn ở huyện Bát Xát có 9 người chết và mất tích.

Ngoài ra, 22 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà ngập nước, gần 10.000 ha lúa xuân mới cấy bị ảnh hưởng. Lũ lớn cũng khiến hơn 1.000 ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Được biết, thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hơn 200 tỷ đồng.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]wZq4dhYHnc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/70-khach-du-lich-bi-mac-ket-da-ve-den-thi-tran-sa-pa-an-toan-a142671.html