Kiên Giang: Tổng kiểm tra công tác PCCC tại quán karaoke, vũ trường


Thứ 6, 18/11/2016 | 03:12


(ĐSPL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện rà soát, kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng

(ĐSPL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện rà soát, kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar...

Theo báo Dân trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao có biện pháp phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar, kiên quyết xử lý, đình chỉ các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, vi phạm các điều kiện đã quy định, tạỉ Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ; Nghị định số 72/2009/NĐ-CP ngày 03/9/2009 quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Đối với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trên địa bàn.

Kiên Giang tiến hành kiểm tra công tác PCCC - Ảnh minh họa

Khẩn trương khắc phục, chủ động ngăn chặn, hạn chế tối đa về nguy cơ cháy nổ, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar ở các điểm vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người.

Được biết, tại TP Rạch Giá khu lấn biển (phường Vĩnh Bảo) là nơi tập trung nhiều quán karaoke, vũ trường, nhà hàng, cà phê…

Đáng nói liền kề với các tụ điểm vui chơi giải trí này là nhà dân nên các hộ dân vô cùng lo lắng, nhất là từ sau vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội làm 13 người chết xảy ra vào 1/11 vừa qua.

Liên quan đến việc thanh, kiểm tra công tác PCCC, tin từ báo TTXVN cũng cho biết, từ ngày 11/11 đến hết tháng 1/2017, Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tổng kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại tất cả các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí đông người trên địa bàn thành phố.

Trong đó có tập trung vào các nhóm cơ sở kinh doanh như vũ trường, quán bar; karaoke, phòng thu âm; massage, xông hơi; nhà hàng tiệc cưới; rạp hát, rạp chiếu phim, cơ sở hoạt động biểu diễn nghệ thuật; chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Công tác kiểm tra tập trung vào các nội dung gồm: trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc tổ chức và duy trì công tác tự kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi quản lý và nhiệm vụ quyền hạn của mình; kiểm tra Giấy phép kinh doanh và hồ sơ pháp lý theo quy định có liên quan đến hoạt động của cơ sở.

Kiểm tra việc chấp hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy trong quá trình hoạt động, kinh doanh.

Bên cạnh đó, kiểm tra việc thực hiện điều kiện an toàn tại các cơ sở theo quy định; điều kiện an toàn trong quá trình sử dụng điện; kết cấu xây dựng công trình, kết cấu các bảng quảng cáo lắp đặt trong công trình đảm bảo an toàn, bền vững, vật liệu sử dụng phải đảm bảo không biến dạng, không cháy, ít bị ăn mòn hoặc được sơn phủ bảo vệ chống bị ăn mòn...

Mặt khác, kiểm tra về số lượng và chất lượng, tình trạng hoạt động của các hệ thống, phương tiện phòng cháy, chữa cháy được trang bị tại chỗ theo quy định; các điều kiện an toàn thoát nạn như số lượng, tình trạng của các lối thoát nạn, khả năng hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn bên trong cơ sở.

Kiểm tra các bảng quảng cáo lắp đặt tại cơ sở, trong đó tập trung xử lý các trường hợp lắp đặt biển, bảng quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây điện, trạm biến áp hay các thiết bị sinh nhiệt, sinh lửa không đảm bảo.

Hoạt động kiểm tra cũng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy; kiên quyết xử lý tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở, bộ phận vi phạm.

LINH CHI (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-tong-kiem-tra-cong-tac-pccc-tai-quan-karaoke-vu-truong-a170547.html