Kiến nghị “cấm cửa” nhà thầu để cây chết khô tại Hà Nội


Thứ 6, 28/10/2016 | 10:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ kiến nghị không cho phép nhà thầu trồng cây của hệ thống này tham gia các dự án trồng cây xanh nào trên địa bàn.

(ĐSPL) – Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ kiến nghị không cho phép nhà thầu trồng cây của hệ thống này tham gia các dự án trồng cây xanh nào trên địa bàn.

Thời gian vừa qua, sự việc nhiều cây xanh trên đoạn đường Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm (Thanh Xuân – Hà Nội) mặc dù mới được trồng song đang có hiện tượng chết khô đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Được biết, hệ thống cây bóng mát trồng 2 bên đường Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm (lý trình Km25+125 - Km28+463), thuộc dự án: “Xây dựng đường vành đai III, giai đoạn 1, đoạn Mai Dịch - Pháp Vân”. Chủ đầu tư dự án là Bộ GTVT, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long.

Kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội về hệ thống cây xanh trên đường Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yên cho thấy, trên đoạn đường dài khoảng 3 km có tổng cộng có 520 cây thì trong số đó có 79 cây bị chết.

Cây xanh chết khô trên đường Nguyễn Xiển.

Theo dự kiến, số cây chết trên đoạn đường này sẽ được thu hồi trước ngày 29/10, để trồng thay thế cây mới.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã báo cáo sự việc lên UBND TP Hà Nội, xem xét trách nhiệm của Chủ đầu tư, đồng thời sẽ kiến nghị thành phố không cho phép các đơn vị để xảy ra tình trạng cây chết khô tham gia thêm bất kỳ dự án trồng cây xanh nào trên địa bàn Hà Nội.

Việc trồng cây trên tuyến được Ban Quản lý dự án Thăng Long giao cho nhà thầu thực hiện là Công ty cây cảnh Nam Điền.

Quang Hưng

Clip đang được xem nhiều:

[mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-cam-cua-nha-thau-de-cay-chet-kho-tai-ha-noi-a168156.html