+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị nhiều biện pháp đối phó với xe quá khổ quá tải

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhằm đối phó với tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động ngang nhiên thách thức pháp luật, sở GTVT Hà Nội kiến nghị nhiều giải pháp khắc phục.

    (ĐSPL) - Nhằm đối phó với tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động ngang nhiên thách thức pháp luật, sở GTVT Hà Nội kiến nghị nhiều giải pháp khắc phục.

    Qua công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 1/1 đến 30/10, lực lượng Thanh tra sở GTVT đã kiểm tra, xử lý lập biên bản vi phạm hành chính 3.778 trường hợp, tổng số tiền phạt hơn 24 tỷ đồng; tước 860 GPLX và tạm giữ 180 phương tiện. 

    Đa phần những phương tiện vi phạm khi bị kiểm tra thì lái xe thường tỏ ra chống đối, chây ì, thậm chí khóa cửa xe bỏ đi khiến công tác xử lý của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Việc các lái xe tỏ thái độ chống đối bắt nguồn từ việc chính họ ý thức được chế tài xử phạt nặng của cơ quan chức năng nhưng vì là người lái thuê nên họ sẵn sàng bỏ xe, bỏ việc để không bị tạm giữ bằng lái.

    Ông Hoàng Văn Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, trong thời gian vừa qua, sự vào cuộc của chính quyền và các cơ quan báo chí, công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải đạt được kết quả khả quan. 

    Hà Nội quyết tâm chấn chỉnh xe quá khổ, quá tải.

    Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của chiến dịch này, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục siết chặt kiểm soát tải trọng, xử lý cả cán bộ công chức bao che, quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, phối hợp với các lực lượng liên ngành như cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự (chống hiện tượng bảo kê, cò mồi).

    Phải xử lý tại những nơi bốc xếp hàng hóa và nơi trả hàng hóa. Những nơi bốc xếp không quản lý được thì kiểm soát những nơi trả hàng hóa để có thể xử lý triệt để. Bên cạnh đó, xử lý chủ xe, nhà xe nhưng cần xử lý cả doanh nghiệp (kho bến bãi, những nơi chuyên vận chuyển…), bắt được xe trên đường phải tra từ đâu, làm chặt chẽ triệt để có thể giảm dần và các doanh nghiệp phải nói không với xe quá tải. Cùng với đó, lực lượng thanh tra phối hợp với các trạm thu phí BOT để các xe quá tải, quá khổ không cho qua.

    Ngoài ra, cũng có kiến nghị khác được đưa ra là tạm thu giữ biển số xe vi phạm trong trường hợp người điều khiển bỏ xe, nếu có thể thực hiện được sẽ tạo thuận lợi cho lực lượng làm nhiệm vụ. 

    Thành Trung

    [mecloud]J8sZsDRyiX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-nhieu-bien-phap-doi-pho-voi-xe-qua-kho-qua-tai-a117993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.