Đào đất làm gạch, phát hiện quả bom nặng 400kg


Chủ nhật, 02/04/2017 | 09:11


Cùng sự kiện

Một quả bom nặng 400kg đã được một người dân trong lúc đào đất làm gạch phát hiện ra.

Một quả bom nặng 400kg đã được một người dân trong lúc đào đất làm gạch phát hiện ra.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 2/4 tin từ UBND xã Đăk Cấm (thành phố Kon Tum), lực lượng công binh của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tiến hành xử lý thành công một súng chống tăng M72 và nhiều quả đạn pháo được phát hiện trên địa bàn.

Truyền hình Kon Tum đưa tin thêm, ngày 1/4, Ban CHQS thành phố và lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nhận được tin báo của UBND xã Đắk Blà và xã Đắk Cấm về việc anh Muộn Xuân Tuy (trú thôn Kon Sút) về vệc trong quá trình đào đất làm gạch đã phát hiện ra một quả bom cỡ lớn.

Lực lượng chức năng đang xử lý quả bom nặng 400kg tại xã Đăk Blà, TP.Kon Tum. Ảnh CAND

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum cử người bảo vệ, giám sát hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời phối hợp với lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành xử lý.

Đây là loại bom phá do Mỹ sản xuất, có chiều dài 1,15 m, đường kính thân bom 0,41 m, nặng gần 400 kg, phía trong thân bom chứa 170 kg thuốc nổ. Đây là quả bom còn sót lại trong chiến tranh chống Mỹ.

Cùng ngày, tại xã Đắk Cấm và Sân vận động tỉnh Kon Tum, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành xử lý thành công một súng chống tăng M72 và nhiều quả đạn pháo.

 Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dat-lam-gach-phat-hien-qua-bom-nang-400kg-a186085.html