+Aa-
    Zalo

    Kỳ 4. Môi giới lấy chồng Hàn: Đẹp trai, lương 70 triệu/tháng vẫn sang Việt Nam tìm vợ

    ĐS&PL Khi hỏi liệu có thể xin số điện thoại nói chuyện riêng với chàng rể được không, tôi bị nhìn như vật thể lạ và câu trả lời gay gắt: “Không được đâu, nó chửi cho vỡ mặt..."

    “Không được đâu, nó chửi cho vỡ mặt. Nó đánh cho ngay. Ai người ta cho số liên hệ. Thích là múc luôn, không thì thôi. Xin trực tiếp cũng không được, trừ khi đồng ý lấy thì nó sẽ chủ động cho số điện thoại”, tiếng madam Th. gay gắt khi cô dâu muốn xin số rể để làm quen trước.

    Xin số liên lạc với chú rể sẽ bị đánh tơi bời

    Chúng tôi ngược đường từ nhà hàng Hồng Ngọc về địa điểm số 6, đường Trung Lực theo lời dặn của madam Th.. Đó là một khách sạn khá sang trọng với tông màu đen huyền bí. Ngồi chờ dưới sảnh khách sạn một lúc, tôi được một người đàn ông mặc áo sơ mi kẻ dẫn lên tầng 2, phòng 203 để gặp chú rể.

    Anh chàng Coco đẹp trai tuyển vợ Việt.

    Phải công nhận một điều, trong số những chú rể tôi từng gặp từ trước đến nay, đây có lẽ là người có ngoại hình ổn nhất. Mái tóc vẫn còn hơi ướt phảng phất mùi thơm đặc trưng, đầy nam tính. Chiếc mũi cao, đôi môi mỏng, hàng lông mày rậm cùng đôi mắt sâu thẳm hài hòa trên gương mặt góc cạnh, đầy nam tính. Anh ta mặc chiếc áo phông cổ quả tim ôm sát, tôn lên thể hình đẹp đẽ của mình với cơ bắp rắn chắc. Cúi đầu chào tôi theo phong tục của người Hàn, anh ta chỉ ghế cho tôi ngồi và mỉm cười.

    “Chắc chắn cô gái nào đến đây cũng sẽ chọn anh ấy” - tôi nghĩ bụng. Người đàn ông mặc áo sơ mi dẫn tôi lên là người phiên dịch. Anh ta bắt đầu hỏi thông tin cá nhân như những lần trước và ghi vào cuốn sổ tay, sau đó quay sang dịch cho chú rể.

    Không thấy người này có nhận xét gì về lý lịch của tôi, gã phiên dịch bắt đầu cho tôi biết thông tin. Anh ta năm nay 41 tuổi, sống tại thành phố Têku, chưa kết hôn, hiện đang làm quản lý trong công ty sản xuất xe hơi, lương khoảng 70 triệu đồng/tháng. Bố đã mất, còn bà mẹ năm nay 76 tuổi. Nhà có 2 chị em. Chị gái đã lấy chồng nên hiện anh ta ở với mẹ.

    “Mẹ anh ấy bảo cưới xong là sẽ cho hai người ở riêng. Bên đó có viện dưỡng lão, họ sống với các cụ đồng niên, đồng lão cho hợp nhau. Nếu em có duyên đến với anh ấy, sang bên đó, thời gian đầu em còn bỡ ngỡ về tiếng, văn hóa thì sẽ ở cùng với mẹ chồng để hiểu phong tục, chuẩn bị lễ, Tết như thế nào. Em còn muốn hỏi thêm gì không?”, người phiên dịch hỏi tôi.

    Không trả lời ngay, tôi thắc mắc: “Tại sao anh ấy lại thích lấy vợ là người Việt Nam?”. Khá bất ngờ với câu hỏi của tôi, người phiên dịch “Ồ” lên một tiếng và quay sang hỏi anh ta.

    “Anh ấy bảo anh ấy đã đến Việt Nam du lịch vài lần. Đi đến một số nơi như Cát Bà, Hạ Long... Anh ấy thấy con gái Việt hiền lành, dễ thương, chịu khó làm việc và anh ấy muốn chọn mẫu con gái như vậy. Con gái bên Hàn mà anh ấy quen lại không hợp bởi họ ăn chơi quá”, gã trả lời.

    “Nếu 2 bọn em đồng ý rồi, nhưng trong lúc tìm hiểu thấy không hợp thì sẽ như thế nào, có được lựa chọn lại không?” – tôi tiếp tục đặt câu hỏi.

    Người phiên dịch trả lời ngay lập tức: “Cái đấy thì không được, bây giờ đã là lựa chọn của cuộc đời mình rồi thì em phải suy nghĩ kỹ. Bọn anh muốn tác hợp cho 2 đứa đến với nhau thật sự chứ có phải đến với nhau là một trò đùa đâu em. Mình hủy không được, đền nhiều tiền lắm mà mất danh dự của anh ấy. Quyết định là đi đến đích luôn, đến đầu bạc răng long”.

    Tôi giả vờ gật gù đồng ý với những lời người phiên dịch nói. Hai bên trao đổi một số thông tin khác, sau đó tôi rời khỏi phòng khi người phiên dịch nói sẽ thông báo kết quả sau.

    Mấy hôm sau gặp lại madam Th., bà ta thông báo tôi là một trong số những cô gái mà anh chàng Coco (Coco – tên khách sạn ở số 6, đường Trung Lục) đang phân vân lựa chọn làm vợ.

    “Nếu anh ta chọn thì con đồng ý nhé, mối này tốt, không lấy phí lắm” – madam Th. dặn.

    Tôi hỏi liệu madam có thể xin số điện thoại liên lạc để nói chuyện riêng với anh ta được không, lập tức madam Th. tròn mắt nhìn tôi như vật thể lạ, nói gay gắt: “Không được đâu, nó chửi cho vỡ mặt. Nó đánh cho ngay. Ai người ta cho số liên hệ. Thích là múc luôn, không thì thôi. Xin trực tiếp cũng không được, trừ khi đồng ý lấy thì nó sẽ chủ động cho số điện thoại”.

    Khi hỏi “nó” là ai, madam Th. cho biết, đó là người của công ty dẫn mối cho chú rể sang Việt Nam tìm vợ.

    Rồi bà ta lắc đầu bảo: “Nếu xin được như thế cả làng chúng nó xin, chẳng cần chúng mày phải đến đây”.

    Madam tự môi giới cho con mình lấy chồng Hàn Quốc

    Câu chuyện của chúng tôi vẫn xoay quanh anh chàng Coco kia. Madam Th. cho biết, anh chàng này do một người cháu của mình ở bên Hàn Quốc giới thiệu về, chứ không phải qua công ty môi giới gì cả.

    “Cháu bu dẫn về. Mình mở công ty ra thì gọi là công ty thôi. Ở đầu Hàn Quốc là cháu rể bu, đầu Việt Nam này là bu. Con nhớ là không phải mối nào bu cũng gả dâu của bu đi. Phải xem xét kỹ. Vài triệu tiền công, đến lúc chẳng may các con có chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm. Bu là người chịu chứ ai” – madam Th. nói.

    Madam Th. đưa phí đi lại cho cô dâu.

    Chính vì sự trách nhiệm của mình trong việc tìm chồng cho dâu mà madam Th. nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh muốn có con rể người Hàn. Đặc biệt, với kinh nghiệm hơn chục năm trong nghề, madam Th. biết rõ tình hình kinh tế của các chú rể, mức độ “tốt” của chú rể đối với các dâu nên người này đã cho cả con gái của mình đi tuyển.

    Con gái của madam Th. năm nay 23 tuổi. Dáng người đậm, hơi đầy đặn một chút; gương mặt tròn, cặp mắt to, đen láy nhìn khá xinh xắn và đáng yêu. Theo lời madam Th., người con gái này chỉ thích rể đẹp trai. Bất kỳ ai khi madam dẫn mối nó cũng đòi xem ảnh trước. Nếu không thích mà madam giục đi xem nó sẽ ngúng nguẩy và nói: “Mẹ đi mà lấy”.

    “Lần trước, bu định mối cho nó một rể người Anh. Nhưng vì một số lý do, anh ta không về Việt Nam nữa. Lần này, thuyết phục mãi nó mới đi gặp anh Coco” – madam Th. thở dài khi nhắc về cô con gái khó tính của mình.

    Trò chuyện với con gái của madam Th., tôi thấy cô gái không rời mắt khỏi chiếc điện thoại của mình và khá kiệm lời. Đánh giá về anh chàng Coco, cô gái này buông lời nhận xét: “Nhìn chung thì anh này khá ok. Đẹp trai, nhà có điều kiện. Thế nhưng không phải gu của em”.

    Cô gái này cũng xác định không lấy chồng Việt Nam mà sẽ nối gót người chị gái của mình lấy chồng Hàn Quốc mấy năm trước.

    Cô bộc bạch: “Mỗi rể đến đây (nhà hàng Hồng Ngọc – PV) tìm dâu thuộc một công ty khác nhau. Em cũng không biết có những công ty nào nhưng chắc tin tưởng được, huống chi có mẹ Th. xem rể trước cho mình. Lấy chồng Hàn cũng tốt...”.

    Nói xong, cô nàng lại cầm điện thoại lên và chăm chú lướt facebook, không để ý gì đến xung quanh nữa. Tôi quay lại nói chuyện với madam Th. và không khỏi ngỡ ngàng khi biết con gái lớn của madam năm nay mới 28 tuổi nhưng lại lấy chồng Hàn Quốc 55 tuổi, hiện đã có 3 người con trai.

    “Con rể bu còn hơn bu 5 tuổi, bu năm nay mới có 50 thôi. Nói như vậy để cho các con thấy là tình yêu không phân biệt tuổi tác...”. Madam Th. vừa nói vừa cười, ánh mắt không giấu được niềm vui khi nhắc về đám cưới của cô con gái lớn.

    Tôi có thể hình dung ra, trong đám cưới ấy, giữa tiếng nhạc xập xình và lời chúc tụng của mọi người, madam Th. nở nụ cười mãn nguyện khi se duyên cho con gái với chàng rể lớn hơn cả tuổi của chính mình.

    (Còn tiếp)

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-4-moi-gioi-lay-chong-han-dep-trai-luong-70-trieuthang-van-sang-viet-nam-tim-vo-a206852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ 1: Tôi đi xem mặt, tuyển chồng Hàn

    Kỳ 1: Tôi đi xem mặt, tuyển chồng Hàn

    Những cuộc gặp gỡ giữa 2 bên diễn ra chớp nhoáng. Những cái gật đầu đồng ý lấy nhau chỉ trong “một nốt nhạc”. Đám cưới diễn ra chóng vánh trong vòng 1 ngày sau khi xe