Kỳ lạ ca sinh đôi dây rốn kết thành tràng


Thứ 5, 14/12/2017 | 12:33


Cùng sự kiện

BV Đa khoa Khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bệnh viện vừa mổ sinh cấp cứu cho trường hợp sản phụ sinh đôi có dây rốn rất dài được kết lại thành tràng.

BV Đa khoa Khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa mổ sinh cấp cứu cho trường hợp sản phụ sinh đôi có dây rốn rất dài được kết lại thành tràng.

Tin trong nước - Kỳ lạ ca sinh đôi dây rốn kết thành tràng


Kỳ diệu hai trẻ sinh đôi có chung dây rốn kết thành tràng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc BV Đa khoa Khu vực Phúc Yên, hai bé chào đời rất khỏe mạnh, có chung 1 buồng ối, 1 bánh nhau và dây rốn rất dài được kết lại thành tràng.

Được biết, sản phụ sinh năm 1987, mang thai lần thứ 3. Hai cháu đầu là con trai sinh thường, lần sinh này sản phụ mang thai đôi bằng phương pháp tự nhiên không can thiệp. Sản phụ nhập viện khi đã vỡ ối được các bác sĩ mổ đẻ vì 1 thai ngược và một thai ngôi ngang. Hai bé nặng 2,5 kg và 2,6 kg trên tuần thai 36 tuần là thai khỏe.

Lý giải về việc dây rốn cuốn thành tràng, BS. Hưng cho biết có thể trong quá tình phát triển trong một buồng ối, hai bé lộn nhào và cứ như thế dây rốn quấn nhanh. Nhưng điều bác sĩ lạ là các bé quấn có vòng tháo xoắn vòng xoắn còn hai bé này thì xoắn chặt.

BS. Hưng cho hay, đây là lần đầu tiên ông gặp một ca đặc biệt như vậy này, bởi bình thường dây rốn chỉ kết 1, 2 vòng và rất dễ gây nguy hại, gây ngạt cho thai nhi, nhưng hai bé này dây rốn kết hết sức kỳ lạ và sức khỏe hai bé lại rất tốt.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-ca-sinh-doi-day-ron-ket-thanh-trang-a212987.html