Kỷ luật Phó ban Dân vận tỉnh ủy Tiền Giang


Thứ 7, 27/05/2017 | 04:25


Cùng sự kiện

Ông Lê Minh Tùng, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng, cách chức vì lợi dụng danh nghĩa cơ quan vay nợ của nhiều người với số tiền lớn, không

Ông Lê Minh Tùng, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng, cách chức vì lợi dụng danh nghĩa cơ quan vay nợ của nhiều người với số tiền lớn, không có khả năng chi trả.

Thông tin trên được báo TTXVN đăng tải. Theo đó, sáng ngày 27/5, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Nhã cho biết, Ban thường vụ vừa quyết định kỷ luật ông Lê Minh Tùng, Phó Trưởng Ban Dân vận với hình thức khai trừ Đảng và cách chức Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy do vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm.

Cụ thể, ông Tùng đã lợi dung danh nghĩa là Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang vay nợ của nhiều người với số tiền lớn, không có khả năng chi trả. Người bị hại đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Việc làm của ông Tùng ảnh hưởng không tốt, làm mất uy tín đến đội ngũ cán bộ Đảng viên tại địa phương nói chng và cá nhân ông Tùng.

Báo VnExpress đưa tin, vào tháng 7/2016, ông Tùng mượn 220 triệu đồng không tính lãi của một người dân ở TP Mỹ Tho. Biên nhân nợ ghi rõ đơn vị Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang, thời gian trả nợ trong 5 ngày để đáo nợ ngân hàng. Sau đó, ông Tùng không trả đúng hạn nên người dân viết đơn tố cáo.

Qua xác minh, Phó ban Dân vận tỉnh Tiền Giang đã mượn hơn 5 tỷ đồng của nhiều người và không có trả năng chi trả.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-pho-ban-dan-van-tinh-uy-tien-giang-a191507.html