Làm rõ vụ CSGT giật điện thoại của tài xế taxi


Thứ 5, 30/04/2015 | 13:24


(ĐSPL) – Một clip quay lại cảnh một CSGT giật điện thoại tài xế taxi tại Kon Tum đang được lan truyền trên mạng. Theo đó, sự thực về clip này đang được làm rõ.

(ĐSPL) – Một clip quay lại cảnh một cảnh sát giao thông (CSGT) giật điện thoại tài xế taxi tại Kon Tum đang được lan truyền trên mạng. Theo đó, sự thực về clip này đang điều tra và làm rõ.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, mấy ngày qua, tại tỉnh Kon Tum xôn xao vụ một clip trên mạng xã hội (dài khoảng 3 phút) quay lại cảnh một CSGT giật ĐTDĐ của một tài xế taxi khi anh tài xế này quay cảnh làm việc của 2 CSGT với mình.

Ảnh cắt từ clip.

Theo như hình ảnh ghi lại từ clip, sự việc diễn ra ở bùng binh Duy Tân (thuộc P.Duy Tân, TP.Kon Tum), 2 CSGT (một mang hàm đại úy, người còn lại là thượng sĩ) cự cãi gay gắt với một tài xế taxi (Hãng Sun taxi), xung quanh có nhiều người dân.

Theo đó, khi bị hai CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ vì cho rằng taxi đậu đỗ sai quy định, tài xế đã lấy điện thoại quay lại, thì bị một trong 2 CSGT giật ĐTDĐ. Tài xế yêu cầu CSGT trả lại điện thoại và nói CSGT làm nhiệm vụ nhưng không có thẻ của ngành.

Theo bạn của tài xế taxi, cũng là người quay clip, hai CSGT là đại úy B.H.T và thượng sĩ B.T.D. Khi 2 CSGT đi xe chuyên dụng đến thì anh đang ngồi trong xe taxi nghe điện thoại, cửa xe đóng nên không rõ 2 CSGT nói gì.

Tài xế T. cũng xác nhận mình đậu đỗ xe không đúng quy định nên bước xuống xin 2 CSGT bỏ qua lỗi nhưng không được chấp nhận, cùng lúc đó, tại đây có nhiều taxi đậu sai mà không bị phạt, còn mình thì bị phạt nên anh lấy điện thoại ra quay lại thì bị đại úy T giật điện thoại. Sau đó 2 CSGT yêu cầu tài xế T. đưa xe về trụ sở làm việc. Vì có người dân cùng phản ứng nên thượng sĩ D. vào ngồi trong xe taxi.

Ngày 29/4, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu 2 CSGT trong clip làm tường trình. Tài xế taxi T. bị phạt về lỗi đậu đỗ trái quy định.

Lãnh đạo này cho hay, thượng sĩ D. mới về công tác tại đơn vị nên chưa được cấp thẻ ngành, hôm xảy ra vụ việc 2 CSGT này đang được giao nhiệm vụ hỗ trợ trật tự lòng, lề đường.

Trước đó, tối 17/3, trên Facebook cũng xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh một trung tá CSGT đang xử lý vi phạm giao thông, cũng là người quay clip. Theo đó, vị này vừa giải thích cho người vi phạm, vừa sử dùng điện thoại cá nhân.  Phần sau của clip chỉ có tiếng ghi lại nhiều câu chửi mắng. Tiếng va chạm như xô xát và lời người quay clip "tố” bị đánh.

Tuy nhiên, sự việc sau đó đã được làm sáng tỏ. Người quay clip tên là Đ.V.Th(19 tuổi), trú phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân (Hải Phòng), cũng là người bị lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra khi điều khiển xe tay ga không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Tuy nhiên, anh Th có thái độ bất hợp tác khi không xuất trình giấy tờ, không ký biên bản vi phạm. Khi đưa phương tiện vi phạm về trụ sở công an quận để xử lý, anh này đã giằng co với lực lượng chức năng và sử dụng điện thoại di động để quay video clip.  Tổ công tác đã mời người này về trụ sở đội để làm việc.

Tại đây, anh Th đã thừa nhận không có việc cán bộ chiến sĩ tổ công tác chửi bới, đánh anh. Ngay sau đó, người này đã viết bản tự kiểm điểm và ký vào biên bản vi phạm.

PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

Xem thêm video Bốn CSGT cưỡng chế thanh niên mang ma túy ở Hà Nội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-csgt-giat-dien-thoai-cua-tai-xe-taxi-a92800.html